Vụ Quan tài nằm ba ngày: Lấy tim nạn nhân đi giám định

Chiều 11-1, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết Sở đang chờ báo cáo bằng văn bản từ Trung tâm Giám định pháp y tỉnh liên quan đến thắc mắc của gia đình nạn nhân Trần Thế Hiển (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong) vì sao tử thi bàn giao cho gia đình không có quả tim.

Được biết qua báo cáo sơ bộ từ Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Tiền Giang, sau khi khám nghiệm tử thi, do nghi ngờ nạn nhân có thể chết do bệnh lý nên cơ quan này đã tiến hành phẫu thuật và thu nửa quả tim của Hiển để gửi đi giám định, nửa quả tim còn lại được bảo quản tại trung tâm.

“Thông thường đối với công tác giám định đều phải tiến hành thu mẫu gửi đi xét nghiệm. Tuy nhiên, mỗi bộ phận liên quan thường chỉ thu một ít, ít khi thu hết. Lẽ ra đối với vụ việc nhạy cảm nói trên, cơ quan giám định phải có báo cáo với lãnh đạo Sở Y tế để có hướng giải quyết hợp tình hợp lý. Bởi xét theo đạo lý, tập quán, dù quy định ngành y có cho phép thu hết cả bộ phận quan trọng mà trong trường hợp này là quả tim thì cũng nên có thông báo hoặc gửi văn bản cho gia đình” - đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết.

Cơ quan chức năng làm việc với gia đình nạn nhân Trần Thế Hiển. Ảnh: HN

 
Biên bản giám định của Viện Pháp y Quốc gia khẳng định tử thi không có quả tim. Ảnh: HN

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nạn nhân Trần Thế Hiển tử vong sau vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên vào ngày 6-1. Gia đình nạn nhân Hiển nghi ngờ về nguyên nhân cái chết của người thân nên dù đã tẩm liệm thi thể nhưng chưa chịu chôn cất mà đề nghị cơ quan pháp y trung ương vào cuộc để giám định lại cho chính xác.

Theo yêu cầu của gia đình nạn nhân, ngày 10-1, đoàn cán bộ Viện Pháp y Quốc gia phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, VKSND tỉnh Tiền Giang và chính quyền địa phương xã Mỹ Phong đã tiến hành khám nghiệm lại tử thi. Để gia đình an tâm, buổi khám nghiệm lần này phía gia đình nạn nhân được phép chứng kiến và nghe giải thích những vấn đề gia đình thắc mắc. Đáng nói là ở lần khám nghiệm này, gia đình nạn nhân khá bất bình khi biết được tử thi không còn quả tim. Tại biên bản khám nghiệm cũng ghi rõ “không thấy tim, không có trong cơ thể”.

Đến hơn 21 giờ cùng ngày, buổi khám nghiệm hoàn tất, phía gia đình nạn nhân yêu cầu viết biên bản khám nghiệm và giao lại gia đình một bản, sau đó đã tiến hành an táng thi thể. Kết quả giám định nguyên nhân cái chết sẽ được Viện Pháp y Quốc gia làm rõ sau khi các mẫu thu được xét nghiệm vi thể.

Dự kiến trong ngày hôm nay (12-1), Sở Y tế sẽ có báo cáo chính thức về vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm