Vụ nữ sinh đi giao gà: Bị xâm hại tình dục trước khi tử vong

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ nữ sinh viên bị sát hại trong lúc đi bán gà vào chiều 30 Tết tại Điện Biên, tới thời điểm hiện tại, Công an tỉnh này đã bắt năm nghi phạm gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả (cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Lường Văn Hùng (trú tại ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Hiện trường phát hiện thi thể nữ sinh CTMD. Ảnh: Công an Điện Biên

Cùng đó, Cơ quan CSĐT cũng đã ra quyết định khởi tố bổ sung tội danh đối với các bị can gồm: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định nữ sinh CTMD (22 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

Trước đó, theo trình báo của gia đình cô gái CTMD (21 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), vào khoảng 18 giờ ngày 4-2 (tức chiều 30 Tết), nạn nhân đi giao gà cho mẹ nhưng mãi không thấy về. Đến khuya cùng ngày, người thân tá hỏa đi tìm nhưng vẫn không thấy.

Nhận thấy sự bất thường, gia đình D. nhanh chóng thông báo tới cơ quan công an. Sau nhiều giờ tìm kiếm, chiếc xe của nạn nhân được tìm thấy tại một con đường cách nhà khoảng vài chục km.

Đến trưa 7-2, lực lượng chức năng phát hiện thi thể D. ở một căn nhà cấp bốn của người dân bỏ hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa. Thời điểm này, nạn nhân không mặc quần dài, chỉ có quần lót và chiếc áo thu đông màu nâu. Phần đầu bị mũ bảo hiểm trùm lên, che nửa khuôn mặt.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định nạn nhân bị chết do siết cổ.         

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án 219D, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Đến ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng. Đây là người đã bốn lần vi phạm pháp luật và có ba tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm một xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; một giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, một lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11-2, cơ quan CSĐT tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2-2 đến khi bị bắt).

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân và một sim điện thoại được dùng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm