Vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: Bắt người môi giới

Ngày 29-12, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhâm, người môi giới trong vụ nữ phóng viên của báo Thương Hiệu Và Công Luận có hành vi tống tiền 70.000 USD của doanh nghiệp nước ngoài.

Bước đầu, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Nhâm có vai trò là đồng phạm với Đào Thị Thanh Bình (nữ phóng viên của báo Thương Hiệu Và Công Luận) thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, trong quá trình làm việc, Công ty Luxshare - Ici Việt Nam đề nghị Đào Thị Thanh Bình bỏ qua vụ việc vi phạm của mình và hỏi chi phí là bao nhiêu. Đào Thị Thanh Bình đã yêu cầu công ty này làm việc với người môi giới là Nguyễn Thị Nhâm.

Nhâm yêu cầu Công ty Luxshare - Ici Việt Nam phải đưa 100.000 USD để không đưa vi phạm lên báo. Sau gần hai tháng “mặc cả”, Bình đã đồng ý với mức chi phí không đăng bài viết là 70.000 USD và hẹn Công ty Luxshare - Ici Việt Nam giao tiền tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 20-12, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Thị Thanh Bình về tội cưỡng đoạt tài sản.

Vào chiều 18-12, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt quả tang khi bà Bình có hành vi cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare - Ici Việt Nam).

Việc bắt giữ được tiến hành ngay tại trụ sở của báo Thương Hiệu Và Công Luận ở đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngoài thu giữ 70.000 USD là số tiền tang vật mà bà Bình cưỡng đoạt, công an còn thu giữ một CPU để phục vụ điều tra làm rõ các tình tiết liên quan.

Thời điểm bị bắt giữ, ngoài bà Bình, ông Bằng thì còn một người khác đóng vai trò môi giới. Sau khi ông Bằng đưa tiền cho bà Bình xem rồi yêu cầu ký giấy biên nhận, bà Bình đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt ngay tại cửa.

Trước đó, bà Đào Thị Thanh Bình đề xuất với ban biên tập về việc thu thập thông tin, viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare - Ici Việt Nam. Cơ quan này viết giấy giới thiệu cho bà Bình đến gặp công ty, Ban quản lý Khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu.

Quá trình tác nghiệp, bà Bình báo cáo rằng đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm