Vụ nổ súng giết hai người ở Phú Quốc: Đề nghị truy tố 8 bị can với 6 tội danh

Theo đó, cơ quan này đã quyết định truy tố tám bị can gồm Đỗ Thanh Sơn,  Nguyễn Trọng Nghĩa, Ông Minh Phụng, Nguyễn Văn Chưởng, Phan Thanh Giang, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàng Khương và Tôn Văn Nhân về các tội danh giết người (đối với Sơn, Nghĩa), giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma túy (với Sơn) và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng (đối với Sơn, Phụng, Chưởng), che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm (gồm Giang, Phúc, Khương, Phụng, Nhân).

Lion Garden Beer Club, nơi xảy ra vụ nổ súng vào tối 1-8 khiến hai người chết Ảnh: TNO

Theo bản kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, khoảng đầu tháng 7-2015, Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em, 32 tuổi), ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, đến quán bar trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông thì gặp Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi) cùng bốn thanh niên khác. Lúc này, Sơn dùng đèn Laser rọi xung quanh quán thì xảy ra mâu thuẫn với Bảo. Khi Sơn chạy xe về thì Bảo chở một thanh niên khác đuổi theo thì bị Sơn dùng cây đánh vào đầu gây thương tích. Ngày hôm sau, Sơn đến một quán khác trên địa bàn thị trấn Dương Đông thì gặp Bảo cùng ba thanh niên khác đánh Sơn gây thương tích ở đầu.

Khoảng 21 giờ ngày 1-8-2015, Sơn lấy khẩu súng Rulor rồi giấu vào người và một cây dao tự chế bỏ vào cốp xe rồi chạy đến quán bar Lion Garden. Đến đây, Sơn gặp Bảo nên điện thoại kêu Nguyễn Trọng Nghĩa (18 tuổi) đến quán. Do Nghĩa không có xe nên điện thoại kêu Tôn Văn Nhân (18 tuổi) chạy lại nhà rước và cùng Nhân đi lại quán bar. 

Sau khi Nhân, Nghĩa đến cùng Sơn đi vào trong quán thì lúc này Bảo ở bàn phía trong. Sơn kêu Nghĩa ra mở cốp xe lấy dao tự chế vào để chém Bảo. Đợi một lúc thì Bảo từ trong quán đi ra, liền đó Sơn nắm cổ áo kéo lại. Lúc này, Bảo lấy dao đâm vào người Sơn; Nghĩa liền lấy dao tự chế chém vào lưng bảo nhiều nhát. Bảo bỏ chạy ra ngoài thì bị Sơn dùng súng bắn một phát trúng vào người và bắn thêm một phát nữa nhưng viên đạn trượt vành tai trúng vào chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Lúc này Bảo tiếp tục bỏ chạy ra trước cổng thì bị té, Sơn dùng súng đánh và dùng chân đá, còn Nghĩa dùng dao tự chế chém nhiều cái vào lưng cho đến khi Bảo tử vong. Sau đó Sơn bỏ trốn.

Đến ngày 4-8, sau khi phát hiện lực lượng bao vây kêu gọi đầu hàng, Sơn đã dùng súng bắn vào ngực tự tử, viên đạn xuyên qua người Sơn trúng vào ngực Ngân gây thương tích 34%. Sau đó cả hai được đưa vào bệnh viện cấp cứu, đến gày 13-8, Sơn và Ngân đã bình phục, sau đó được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm