Vụ nổ nhà xưởng ở Q.12: Nghi ngờ bào chế thuốc pháo gây nổ

Theo đó, Công ty TNHH Đặng Huỳnh (chuyên sản xuất, kinh doanh phân bón nhưng không được sản xuất tại trụ sở) do ông Nguyễn Văn Hải (44 tuổi, ngụ quận 12) làm giám đốc. Chiều 17-10, ba công nhân gồm Huỳnh Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú và Nguyễn Thị Ngọc Thanh đang sản xuất phân bón lá và thuốc xịt bảo vệ hoa thì xảy ra vụ nổ. Nguyên liệu để sản xuất gồm các hợp chất hóa học như kali nitrat, napthalen acetic acid, mono kali photphat, amoniac cùng lưu huỳnh, kẽm, canxi… Các hóa chất này đều là tiền chất tạo ra chất nổ. Thời điểm xảy ra vụ nổ, tại Công ty Đặng Huỳnh có khoảng 320 kg các hợp chất hóa học nêu trên, cạnh đó nhiều can, phuy đựng lưu huỳnh, kẽm, canxi…

Sau khi vụ nổ xảy ra, toàn bộ nhà xưởng Công ty Đặng Huỳnh đổ sập, ở giữa tạo thành hố hình phễu rộng 5 m, sâu 1,2 m. Xung quanh có nhiều mảnh da, thịt, xương của các nạn nhân.

Qua khám nghiệm hiện trường, Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận định khả năng do công nhân bất cẩn trong quá trình sản xuất đã gây nổ các chất hóa học là tiền chất của thuốc nổ nêu trên. Ngoài ra, cảnh sát PCCC còn nhận định không loại trừ khả năng công nhân công ty bào chế thuốc pháo.

Đại tá Lê Phước Trường - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM cho biết từ kết quả điều tra, khám nghiệm hiện trường của Cảnh sát PCCC TP.HCM, cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố vụ án và hành vi sai phạm của những người liên quan.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm