Vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ: Công an tỉnh vào cuộc

Ngày 4-7, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo phòng CSHS Công an tỉnh thụ lý điều tra vụ vỡ nợ hơn 100 tỉ đồng xảy ra trên địa bàn TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Trước đó, một người đàn ông tên T. (ngụ xã Diên Phú, TP. Pleiku) đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai trình báo về việc cho bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku, nhân viên hợp đồng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai) vay 12,7 tỉ đồng nhưng không trả.

Những ngày qua, một số người đã đến nhà bà Thương để đòi nợ nhưng không gặp. Ảnh HN

Trên cơ sở trình báo của ông T., cơ quan CSĐT đã có căn cứ để vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ thông tin có hay không việc bà Thương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu, bà H. (SN 1985, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku, nhân viên kế toán tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai) cũng cho bà Thương vay số tiền hơn 133 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Ngữ, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai cho biết, đơn vị đã làm việc và bà H. thừa nhận có dùng số tiền của gia đình để cho bà Thương mượn nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu.

Trước đó, PLO đã thông tin về việc bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú phường Hoa Lư, TP. Pleiku, nhân viên hợp đồng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai) đến cơ quan công an phường thông báo vỡ nợ số tiền hơn 100 tỉ đồng. Bên cạnh đó, bà Thương cũng đề nghị cơ quan công an có biện pháp bảo về mình và gia đình.

Ngay sau đó, Công an TP Pleiku cũng đã vào cuộc xác minh nguồn tin báo tội phạm việc bà Thương vỡ nợ là do vay tiền nhiều người để làm “dịch vụ” đáo hạn ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm