Vụ người tu hành đánh trẻ: Củng cố hồ sơ xử lý Lương Việt Đức

UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã có cuộc họp liên quan đến việc Lương Việt Đức (27 tuổi) có hành vi đánh đập, hành hạ bé K. (11 tuổi) tại cơ sở thờ tự tại gia của ông này ở xã Hàm Chính. Chiều 7-8, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết như trên.

Thông tin tại cuộc họp cho hay, làm việc với cơ quan chức năng trước đó, Lương Việt Đức nói có đánh bé TVĐK (11 tuổi) nhiều lần bằng chổi quét bàn và ống nhựa, tuy nhiên ông này không thừa nhận việc dâm ô bé như đơn tố cáo của bé và gia đình.

Kết luận tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự, điều tra theo quy định pháp luật vụ việc hành hạ trẻ gây phẫn nộ dư luận nói trên.

Ông Lương Việt Đức. Ảnh: P.NAM

Các vết thương của bé K. Ảnh: P.NAM

Được biết từ ngày 6-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đã trưng cầu giám định thương tật với bé trai TVĐK. Việc này xuất phát từ đơn tố cáo của mẹ bé K. rằng bé bị ông Đức đánh đập tàn nhẫn, bắt xem phim người lớn và dâm ô bé tại “ngôi chùa” của ông này ở xã Hàm Chính.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, “ngôi chùa” của ông Đức thực ra do ông ta tự dựng lên và chưa được Giáo hội Phật giáo cũng như chính quyền địa phương công nhận. Xác nhận điều trên, trong ngày 7-8, Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận, cho biết ông Lương Việt Đức lập cơ sở tự tu tại gia đình khoảng hai năm nay. Người này không có tên trong danh sách của Ban trị sự Phật giáo Bình Thuận. “Nhân thân ông Đức đang được cơ quan chức năng xác minh nhưng Giáo hội Phật giáo Bình Thuận không quản lý ông này” - vị đại đức khẳng định.

Được biết một số gia đình có con tham gia học khóa tu hè tại cơ sở của ông Đức đã đến đưa con về sau khi vụ việc hành hạ, đánh đập bé K. bị phát giác.

Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam thăm bé K.

Ngay sau khi nhận được thông tin bé K. bị bạo hành, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cử đại diện bay từ Hà Nội vào và rạng sáng 7-8 đã cùng đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận đến gặp hai mẹ con bà Võ Thị Hương tại nhà riêng ở TP Phan Thiết. Đoàn đã thăm hỏi, động viên mẹ con bà Hương vì hành động của một người tu hành tại gia gây ra, cho biết sẽ phối hợp và đề nghị cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Theo bà Hương, đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận, nói ông Lương Việt Đức đã mượn áo tu hành để làm điều xằng bậy. Vị đại đức khẳng định sẽ yêu cầu Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc xác minh rõ lai lịch, nhân thân của ông này, sau đó sẽ đề nghị giải quyết vụ việc nghiêm khắc theo thẩm quyền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm