Vụ nghi can tự sát: Clip tự sát không thể công bố rộng

Chiều 5-5, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết hiện chưa thể nhận định được trách nhiệm thuộc về ai và như thế nào trong vụ nghi can Nguyễn Hữu Tấn tự sát khi đang lấy lời khai trong trại giam Công an tỉnh Vĩnh Long.

Nghi can Nguyễn Hữu Tấn . Ảnh do công an cung cấp.

Theo Đại tá Ngân con dao rọc giấy mà nghi can Tấn dùng để tự sát được cán bộ mang vào phòng là đúng mục đích sử dụng.

“Con dao được mang vào để rọc giấy lấy hồ sơ. Còn việc cán bộ rời khỏi phòng mà không mang theo con dao thì cơ quan an ninh điều tra sẽ điều tra làm rõ. Sai phạm ở mức độ nào thì sẽ xử lý trách nhiệm ở mức đó” - đại tá Ngân cho biết.

Nói về clip ghi lại cảnh Nghi can Tấn tự sát, theo Phó Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long: “Clip ghi lại quá trình đối tượng Tấn tự sát là tài liệu điều tra nên không thể công bố cho tất cả mọi người biết, chỉ những người cần thiết mới được xem. Trong buổi họp báo ngày 4-5 phía Công an tỉnh đã công bố và cho các phóng viên báo đài xem toàn bộ clip này”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 2-5, cơ quan an ninh điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) có lệnh bắt khẩn Tấn để điều tra về hành vi phát tán tài liệu chống phá Nhà nước. Đến sáng 3-5, trong quá trình cán bộ điều tra ghi lời khai, nghi can Tấn muốn  được uống nước, xin thuốc lá để hút. Lúc cán bộ ra khỏi phòng để lấy nước thì ông này đã lấy dao rọc giấy trong túi của cán bộ để tự sát. Toàn bộ quá trình Tấn tự sát đều được camera ghi lại. Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể người này đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. 

Trong buổi họp báo chiều 4-5, đại tá Phạm Văn Ngân đã thông tin chính thức về việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm