Vụ hai trẻ nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ: Khởi tố vụ án giết người

Hai cháu bé trong vụ việc này là Huỳnh Văn Quốc (7 tuổi) và Huỳnh Quốc Em (2,5 tuổi).

Hiện cháu Em đã tử vong còn cháu Quốc cũng trong tình trạng tiên liệu nguy kịch, đang được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

CQĐT khởi tố vụ án giết người do có đủ cơ sở để khẳng định hai cháu bé bị tiêm thuốc diệt cỏ Paraquat với hàm lượng cao vào người. Nghi can theo lời khai của cháu Quốc là mẹ ruột Nguyễn Thị Bé Đào (25 tuổi, ngụ ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Tuy nhiên đến nay CQĐT chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can đối với Đào. Tất cả mới chỉ là lời khai của cháu bé.

 Nguyễn Thị Bé Đào không chịu điều trị ở bệnh viện mà xin về nhà

PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lên TP.HCM để tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ công an phường 10, quận 10. Các điều tra viên cũng đã gặp và hỏi lại chuyện cháu Quốc hôm được cho là xảy ra sự việc.

Theo cháu Quốc, do mẹ cháu là Bé Đào giận gia đình, giận bố cháu nên thường hay đánh hai anh em cháu. Ngày 9-11, Bé Đào dùng cây đánh cháu Quốc đến chảy máu đầu. Mẹ ruột của Đào đã gọi công an thị trấn đến. Công an thị trấn ghi nhận vụ việc nhưng sau khi họ ra về Đào lại tiếp tục đánh con.

Ngày xảy ra sự việc (12-11) sau khi đi bán vé số về, Bé Đào đã rủ hai con cùng đi ra phía rừng cao su gần nhà để chơi. Tại đây, Đào dùng kim tiêm tiêm vào đầu cháu Quốc và mông cháu Em. Sau đó Đào rút ra và tự tiêm vào cổ tay trái, lúc này trong kim tiêm có máu. Tiếp đó, Đào dùng nước trong chai nước suối mấy mẹ con mang theo đổ vào ống tiêm, lắc rồi lại tiêm vào tay cháu Quốc và mông cháu Em.

Tiêm xong, ba mẹ con trở vào nhà. Đào tắm rửa cho hai con, ba mẹ con cùng ăn chả giò thì bị ói. Lúc này, Đào đưa hai con đi bộ ra khỏi nhà. Cả ba mẹ con vừa đi vừa ói. Đi ra đến ngoài đường lộ, người dân thấy vậy đã đưa ba mẹ con đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

Qua ngày sau hai cháu bé được bố đón đưa về bệnh viện An Giang điều trị. Sau gần 10 ngày nằm tại đây nhưng không có chuyển biến, hai cháu được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để điều trị.

Công an cũng đã đưa ra các loại ống kim tiêm để cháu Quốc nhận diện đâu là loại kim tiêm mẹ cháu đã sử dụng và cháu Quốc đã nhận diện được.

CQĐT đã tìm kiếm tại khu vực rừng cao su kim tiêm, vỏ chai nước như cháu Quốc kể là bị vứt lại tại đây nhưng không thấy.

Hiện sức khỏe của Bé Đào vẫn rất yếu, da vàng, viêm phổi, không ăn uống và đang nằm tại nhà ở ấp Phú Giao 2, gia đình không chuyển đi điều trị tuyến trên nữa. Đào cũng không hợp tác để CQĐT hay người thân kiểm tra dấu vết trên phía cổ tay trái- nơi mà cháu Quốc kể là Đào đã tự dùng kim tiêm để tiêm vào Đào sau khi tiêm cho hai con.                                     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm