Vụ gây rối tại UBND thị xã Kỳ Anh: Bắt tạm giam hai người

Trong đó, hai bị can Nguyễn Thị Lý (47 tuổi, trú xã Kỳ Châu, thị xã Kỳ Anh) và Nguyễn Thị Ngọc Thảo (27 tuổi, trú xã Kỳ Tân, thị xã Kỳ Anh) đã bị bắt tạm giam.

Như đã đưa tin, chiều 10-11, tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cùng cơ quan chức năng, ban ngành tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành chủ trương đóng cửa chợ Kỳ Anh (cũ) di dời sang chợ Kỳ Anh (mới). 

Khoảng 100 người dân (chủ yếu là phụ nữ) đã đến trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh khiếu nại, kiến nghị chính quyền là vẫn để chợ Kỳ Anh (cũ) hoạt động. Trong đó, có một số người đã có hành vi quá khích, gây rối trật tự, cản trở cả hoạt động của chính quyền thị xã Kỳ Anh.

Rất đông người dân kéo đến trước trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh để bày tỏ phản đối chủ trương đóng cửa chợ Kỳ Anh (cũ). 

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh phải cầm loa giải thích rồi đề nghị những người ở đó vào hội trường lớn của thị xã để đối thoại, nghe giải thích. Tuy nhiên, nhiều người không chịu vào hội trường mà đứng ngoài xô đẩy, la hét, chửi cán bộ. Trước tình hình trên, cuộc họp không thể tiếp tục, khi các đại biểu ra về thì bị nhiều người chặn cửa, xô đẩy, chửi bới...

Theo Công an huyện Kỳ Anh, vụ việc đã gây hậu quả làm vỡ một cửa kính cường lực của UBND thị xã Kỳ Anh và làm bị thương hai người, cuộc họp bất thành, hoạt động của trung tâm hành chính thị xã tê liệt nhiều giờ...

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng để điều tra. Hiện Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Thời gian gần đây các tiểu thương ở chợ Kỳ Anh (cũ) cho rằng chính quyền xây chợ Kỳ Anh mới ở địa điểm xa khu dân cư, khó khăn trong hoạt động kinh doanh... Do đó, nhiều tiểu thương đã kéo lên UBND thị xã Kỳ Anh và cả UBND tỉnh Hà Tĩnh để phản đối việc xây dựng chợ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm