Vụ gần 1.000 gốc cao su bị đốn hạ: Bị kẻ xấu đốn hạ thêm 500 gốc

Điều đáng nói là khi cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ thì đêm ngày 1 và 2-5, kẻ xấu tiếp tục đốn hạ thêm 500 gốc cao su ba năm tuổi của gia đình ông Tâm.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Bá Tâm nước mắt giàn giụa: “Mất hết rồi, không còn gì cả. Đây, những thân cây cao su vẫn còn rớm mủ chạy từng giọt. Tất cả vốn liếng vay ngân hàng để thoát nghèo giờ bị mất hết, hết cả đường sống luôn rồi! Trước đây nhìn vườn cao su 2 ha xanh, phát triển tốt gia đình mừng lắm và hy vọng thoát khỏi cảnh nghèo khó cơ cực, bây giờ lại lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Đúng là nghèo mà còn gặp eo”.


Ông Lê Bá Tâm và rừng cao su ba năm tuổi bất ngờ thành bãi đất trống chỉ sau nửa tháng. Ảnh: Đ.TRUNG

Cũng theo ông Tâm cho biết, đơn giá bồi thường thiệt hại cây trồng do Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn mà UBND tỉnh Thanh Hóa thì giá một cây cao su ba năm tuổi khoảng 113.000 đồng, với gần 1.500 cây cao su bị chặt hạ gia đình ông bị thiệt hại hơn 150 triệu đồng.

Anh Lê Bá Sơn (con ông Tâm) cho biết sau khi bị kẻ gian chặt hạ cao su thì bất ngờ bị một số người đưa máy múc, máy ủi vào mở đường qua đất rừng vào một mỏ đá gần đó dù gia đình đã can ngăn nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên, bất chấp sự phản đối của gia đình. Gia đình tôi cầu cứu, trong khi chờ cơ quan chức năng can thiệp giải quyết thì tiếp tục bị chặt hạ thêm 500 gốc cây cao su. “Đến nay gia đình vẫn chưa nhận được trả lời của cơ quan chức năng” - anh Sơn cho biết.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin trước đó, ông Lê Việt Hà Chánh, Văn phòng UBND huyện Như Thanh, trả lời hiện huyện này cũng mới chỉ vừa nhận được thông tin gia đình ông Tâm bị kẻ xấu phá hoại cây cao su. UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với công an huyện điều tra làm rõ vụ việc. Cũng theo ông Hà, hiện huyện đã đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ, sớm mang lại bình yên cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm