Vụ đua xe ở quốc lộ 22: 15 thanh thiếu niên bị khởi tố

Ngày 14-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 15 bị can để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

Đây là nhóm “quái xế” tụ tập chặn xe trên quốc lộ 22 đoạn qua địa bàn huyện Hóc Môn để đua xe.

Nhóm thanh thiếu niên chặn quốc lộ 22 đoạn qua địa bàn huyện Hóc Môn để đua xe hôm 3-5. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, ngày 2-5, một nhóm trên Facebook phát động việc tụ tập đua xe vì hôm sau (3-5) là ngày sinh nhật của VGB.

Cả nhóm hơn 10 người hẹn nhau đúng 5 giờ có mặt tại khu vực quốc lộ 22 đoạn qua huyện Hóc Môn để đua xe mừng sinh nhật. VGB cũng đưa xe của mình ra để đua “biểu diễn”.

“Do trong nhóm có nhiều thành viên. Một trong các thành viên đã nhắn tin cho các nhóm khác để tụ tập thành đoàn đua xe như trong clip xuất hiện trên mạng xã hội” - một cán bộ điều tra cho biết.

Đúng y hẹn, nhóm hơn 100 người đi trên các xe máy đã được độ, thay đổi kết cấu tụ tập thành đoàn chặn quốc lộ 22 để so kè tốc độ. Sau khoảng 15 phút, nhóm này giải tán.

Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM sau đó bắt 15 người liên quan. Ảnh: NT

Trong lúc nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, tổ công tác thuộc Đội CSGT An Sương tuần tra gần đó nhận được thông tin của người dân phản ánh nên nhanh chóng có mặt nhưng nhóm thanh thiếu niên đã rời đi.

Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an TP.HCM, Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn đã có chỉ đạo khẩn đến Công an huyện Hóc Môn phải nhanh chóng điều tra, truy xét. Ngay trong chiều 3-5, Công an huyện Hóc Môn đã xác định được các thành viên chủ chốt trong đoàn “bão” và mời làm việc.

Công an huyện Hóc Môn thông tin các thành viên trong đoàn đua xe có độ tuổi từ 16 đến 25, có hộ khẩu thường trú ở quận 7, quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ... Nhiều người trong số này ăn chơi lêu lổng, bỏ học sớm, bỏ nhà đi bụi. Sau khi Công an huyện Hóc Môn vào cuộc, một người trong nhóm này đã tới đầu thú.

Qua kiểm tra ban đầu, Công an huyện Hóc Môn phát hiện có ba người dương tính với ma túy và một người trong đoàn đua có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm