Vụ đốt phá, ‘hôi của’ ở các khu công nghiệp: Bắt thêm hàng chục người

Các đối tượng gây rối bị bắt giữ tại Đồng Nai - 1

Các đối tượng gây rối bị bắt giữ tại Đồng Nai - 2
Các đối tượng gây rối bị bắt giữ tại Đồng Nai - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đây là những người được xác định tham gia kích động và trực tiếp gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ… xảy ra ở một số  công ty trong 2 ngày 13 và 14.5 vừa qua ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Như vậy, tính đến sáng 20.5, tổng số người bị Công an Đồng Nai bắt giữ là 410 đối tượng. Trong đó, cơ quan điều tra đã khởi tố 16 vụ án hình sự với 37 bị can.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố 1 vụ, Công an TP.Biên Hòa khởi tố 1 vụ, 6 bị can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an H.Nhơn Trạch khởi tố 13 vụ với 27 bị can về các hành vi gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản.

Công an H.Trảng Bom cũng đã ra quyết định khởi tố 1 vụ đối với 4 bị can để điều tra về các hành vi nêu trên.

Theo Viện KSND tỉnh Đồng Nai, bước đầu cơ quan chức năng xác định 410 người mà cơ quan công an đang tạm giữ hầu hết là lao động tự do bên ngoài, trong đó, có một số đối tượng lưu manh, giang hồ. Những người này đã lợi dụng hoạt động tuần hành của công nhân để gây rối, đập phá, trộm cắp tài sản của các công ty, doanh nghiệp..

Trước đó, chiều 19.5 tại Bình Dương, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện đã huy động Phòng kỹ thuật hình sự của 11 tỉnh thành và Bộ Công an để tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường những doanh nghiệp bị đập phá, đốt cháy.

Công an đang tạm giữ hình sự 753 nghi can và khẩn trương hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can về các hành vi gây rối trật tự công cộng, cướp tài sản, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ.

Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết trong những ngày gần đây trên địa bàn tỉnh Bình Dương không xảy ra tình trạng tụ tập, gây rối; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo TNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm