Vụ đâm chết người trong ô tô: Bắt người “giới thiệu” thuê sát thủ

Sáng 11-8, ông Đào Văn Cường, Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội, cho biết liên quan đến vụ giết người trong ô tô giữa đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt khẩn cấp thêm hai bị can là Lê Trung Kiên (tổ 17, Trung Hòa, Cầu Giấy) và Nguyễn Quốc Văn (tổ 55, Dịch Vọng, Cầu Giấy). Đáng chú ý Lê Trung Kiên hiện là phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, còn Văn là người đang nợ nạn nhân Kiều Ngọc Thành (chủ thầu xây dựng) hơn 2 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP Hà Nội), ông Kiên vốn quen biết thân thiết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn. Vợ Văn đang là trưởng Phòng Tài chính quận Cầu Giấy. Khi biết mâu thuẫn giữa Văn với ông Thành, ông Kiên đã giới thiệu Bình (bạn chơi thân với ông Kiên từ nhỏ) cho Văn. Từ đó dẫn đến việc Bình thuê sát thủ ra tay dằn mặt ông Thành.

 
Cơ quan công an và đại diện VKS tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: CTV

Trong sáng 11-8, Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy cũng đã tiến hành các quy trình tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Kiên.

Trước đó, PC45 đã bắt Nguyễn Kim Bình (trú Cầu Giấy), Hoàng Anh Tuấn (có bốn tiền án, tiền sự, mới ra tù) và Lê Hồng Thuận (trú quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chính Bình đã thuê Tuấn và Thuận với giá 30 triệu đồng để truy sát ông Kiều Ngọc Thành bắt nguồn từ việc ông Thành mâu thuẫn nợ nần với Văn.

Vụ án xảy ra vào sáng 5-8, khi ông Thành (trú Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang lái xe ô tô Honda CVR (biển số 30X-5090) trên đường Phạm Văn Đồng thì bị Tuấn và Thuận đi trên một xe máy ép dừng lại. Lúc ông Thành hạ kính xe xuống hỏi: “Hai anh lái xe kiểu gì đấy?” thì Tuấn ngồi sau xe nhảy xuống, rút dao trong người ra đâm hai nhát vào ngực và vai trái ông Thành làm ông chết ngay tại chỗ. Gây án xong, hai sát thủ lên xe máy bỏ chạy trong khi người đi đường chưa kịp hiểu chuyện gì. Ngay sau đó, Tuấn quay lại tìm Bình đã lấy nốt tiền công 27 triệu đồng còn lại. Chiếc xe máy phương tiện khi gây án Tuấn sơn lại màu khác hòng qua mặt cơ quan điều tra. Còn Thuận sau khi gây án về nhà đã kể lại sự việc cho cha ruột nghe. Cha Thuận đã vận động Thuận ra đầu thú. Từ đây manh mối vụ giết người trong ô tô hé lộ.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm