Vụ Đại úy hi sinh khi bắt cát lậu: Có nổ súng trấn áp

Đến trưa 11-8, Các đơn vị nghiệp vụ (công an tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công an thị xã Tân Uyên vẫn đang tiến hành điều tra làm truy tìm nhóm người hút cát lậu đánh chìm ghe hút cát khiến đại úy Lê Thanh Hải (35 tuổi), Phó Trưởng Công an xã Thạnh Hội hi sinh.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: LÊ ÁNH

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết sau khi xảy ra sự việc các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm kiếm và vớt thi thể đại úy Hải vào lúc 4 giờ sáng cùng ngày.

“Hiện tại chúng tôi đã bàn giao thi thể và cùng gia đình đại úy Hải tổ chức mai táng. Các đơn vị nghiệp vụ cũng đã điều tra xác minh, truy tìm nhóm người hút cát lậu để xử lý theo quy định” - Đại tá Quyên nói.

Như PLO đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 10-8 đại úy Hải cùng 3 dân quân thường trực dùng ghe đi tuần tra dọc tuyến sống Đồng Nai để phòng chống nạn bơm hút cát trái phép.

Đến khoảng 1 giờ ngày 11-8, khi đang mật phục thì tổ tuần tra phát hiện một nhóm người đang dùng ghe hút cát lậu tại khúc sông qua ấp Thạnh Hiệp (xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên) nên tiến hành vây bắt.

Thấy có dấu hiệu bỏ chạy, tổ tuần tra đã nổ súng chỉ thiên để cảnh báo nhưng nhóm người này không chấp hành mà nhấn chìm ghe hút cát lậu. Sau đó, những người này nhảy xuống sông tẩu thoát.

Lúc này, ghe hút cát bị nước nhấn chìm, kéo theo ghe của tổ tuần tra chìm theo. Ba dân quân thường trực bơi được vào bờ may mắn thoát chết. Riêng đại úy Hải bơi được một đoạn rồi chới với, bị dòng nước nhấn chìm.

Được biết, đại úy Hải từng công tác tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh Bình Dương). Tháng 11-2019 đại úy Hải nhận công tác tại công an xã Thạnh Hội, giữ chức Phó Trưởng công an xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm