Vụ cướp lô điện thoại hơn 1 tỉ ở Tân Phú là dàn cảnh

Ngày 4-2, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) tạm giữ Đỗ Minh Hải (27 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hướng (43 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra làm rõ vụ báo cướp điện thoại tại một cửa hàng Viettel ở 400 Lũy Bán Bích (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).

Màn kịch được dàn dựng khá công phu.

Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đưa tin, quản lý cửa hàng điện thoại là Đỗ Minh Hải (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình) trình báo với công an rằng vào khuya 29-3, một người đàn ông chưa xác định được lai lịch đã đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động trên đường Lũy Bán Bích. Kẻ cướp tấn công bảo vệ tên Nguyễn Văn Hướng, trói chặt rồi vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh và lấy đi 98 điện thoại trị giá trên 1 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên, cảnh sát làm rõ đây chỉ là vụ dàn cảnh giữa nam bảo vệ và quản lý Hải.
Theo đó, Hải là quản lý trưởng của cửa hàng điện thoại nên Hải nắm được sơ hở của hệ thống camera tại nơi mình làm việc, bàn với Hướng cách lấy điện thoại.
Để thực hiện, ngày 29-3, Hải cho một bảo vệ nghỉ phép, còn lại một mình Hướng làm việc. Chiều đó, Hải nói có việc về sớm và gửi xe máy lại để tạo chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, nhân lúc mọi người không để ý thì nam quản lý này lẻn lên lầu một trốn tại đó.
Đến khuya, khi nhân viên về hết, Hải bịt mặt xuống nói Hướng ngồi vào góc cột để dùng băng keo trói. Sau đó, người này dùng băng keo đen vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh và tháo ổ cứng camera mang vào nhà vệ sinh dội nước.
Sau đó Hải trộm 102 điện thoại đắt tiền, một máy tính bảng với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng tẩu thoát.
Rạng sáng 30-3, Hướng tự cởi trói cho mình và lấy trộm hai điện thoại di động hiệu Oppo cất riêng rồi mới trình báo công an.
Qua đấu tranh, Hướng, Hải thừa nhận việc dàn cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm