Vụ CSGT bắn người vi phạm: Người nổ súng bị chuyển công tác

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 16/7, khi Đại úy Trần Ngọc Hoàng, Đội CSGT, Công an thành phố Thanh Hóa đang điều khiển giao thông đã phát hiện hai thanh niên đi trên xe máy mang BKS 33L3 - 2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.

Phát hiện CSGT đuổi theo, hai người trên xe máy 33L3 - 2457 đã không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Trong quá trình đuổi theo, đến phố Quang Trung I, phường Đông Vệ, Đại úy Trần Ngọc Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo nhưng hai người ngồi trên chiếc xe máy nói trên vẫn không chấp hành hiệu lệnh, nên Đại úy Hoàng đã nổ súng làm anh Lê Văn Ngọc là người điều khiển xe máy bị thương vào vai trái và anh Tô Thế Kỷ bị thương vào má trái.

Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, sau đó, một đoạn video do người dân cung cấp có ghi lại toàn bộ cảnh truy đuổi, nổ súng của Đại úy Hoàng và hình ảnh hai người ngồi trên xe máy có thái độ khiêu khích CSGT. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an thành phố Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng để xác minh, làm rõ vụ việc. Đồng thời hai người vi phạm giao thông cũng đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Liên quan đến vụ việc, theo Đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả xử lý về vụ việc nói trên.

Được biết, ngày 14/8, cơ quan chứng năng đã có kết quả giám định thương tật. Theo đó, anh Tô Văn Kỷ bị ảnh hưởng đến sức khỏe 4%, anh Lê Văn Ngọc bị ảnh hưởng đến sức khỏe 2%.

Vụ CSGT bắn người vi phạm: Người nổ súng bị chuyển công tác ảnh 1

Hình ảnh từ video clip do người dân cung cấp.

Căn cứ vào kết quả điều tra và mức độ vi phạm của những người liên quan, cơ quan công an đã đưa ra kết quả xử lý.

Theo đó, Đại úy Trần Ngọc Hoàng đã có vi phạm là trực tiếp xâm hại sức khỏe của người khác trong khi thi hành nhiệm vụ. Căn cứ vào Điều 7, Nghị định 73 của Chính phủ thì Đại úy Trần Ngọc Hoàng bị xử lý hành chính, chuyển công tác khác.

Còn đối với anh Tô Thế Kỷ và Lê Văn Ngọc là những người vi phạm luật giao thông, căn cứ Nghị định 34 của Chính phủ thì bị xử lý vi phạm hành chính và thông báo vi phạm về cơ quan công tác.

Theo Duy Tuyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm