Vụ Con rể tố mẹ vợ lừa bán con và cháu: nghi can đang ở Trung Quốc

Ông Nguyễn Doãn Hiển, Trưởng Công an xã Môn Sơn cho biết thêm: bà Vân đã bỏ chồng và bà cũng là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên vừa qua, bà Vân trở về nhà không tố cáo kẻ lừa bán bà sang Trung Quốc. Việc bà có đưa con gái và cháu ngoại sang Trung Quốc là có thật.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, Vi Văn Sử (25 tuổi, trú xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, con rể bà Vân), đã gửi đơn lên công an và Đồn Biên phòng Môn Sơn) tố cáo bà Vân lừa đưa vợ và con gái của anh sang Trung Quốc để bán.

Theo tố cáo của anh Sử, tháng 9-2014, bà Vân từ Trung Quốc về thăm nhà rồi lừa đưa con gái là chị L.Th.T. (21 tuổi, vợ anh Sử) và cháu V.Th.A. (2 tuổi, con của vợ chồng anh Sử) sang Trung Quốc để bán. Anh Sử gọi điện nói bà Vân đưa vợ và con anh về quê thì bà Vân đòi tiền 30 triệu đồng.

Một người đàn ông đặt mua chị T. từ bà Vân. Bà Vân ép chị T. lấy người đàn ông Trung Quốc “cho sướng”  nhưng chị T. không chấp nhận và đòi về quê. Đến ngày 23-10, bà Vân cho chị T. và cháu A. trở về quê. Anh Sử phải ra Móng Cái (Quảng Ninh) trả 4 triệu đồng “chuộc” chị T. và cháu A. đưa trở về nhà.

Để có tiền “chuộc” vợ và lộ phí đưa vợ, con về, anh Sử phải bán hết thóc và gà heo đi vay mượn được 8 triệu đồng và mang sổ đỏ đi “cắm” vay ngân hàng được 2 triệu đồng. Hiện hai vợ chồng anh Sử phải gửi con gái ở nhà cho mẹ anh Sử chăm nuôi rồi vợ chồng anh dắt nhau vào Tây Nguyên hái cà phê thuê kiếm tiền trả nợ.

* Trước đó, tháng 8-2014, Đồn Biên phòng Môn Sơn và Cơ quan công an huyện Con Cuông đã khởi tố, bắt tạm giam Vi Thị Viên (trú xã Môn Sơn) về tội mua bán người. Thời gian qua, Viên đã lừa, đưa 5 phụ nữ ở xã Môn Sơn và Chi Khê (Con Cuông) sang Trung Quốc bán vào nhà thổ lấy hàng trăm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm