Vụ chữa bệnh bằng gạo lứt: chùa cam kết dừng hoạt động

Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện chùa Long Hương đã cam kết sẽ dừng hoạt động khám chữa bệnh tại đây. Đại diện của chùa cũng đưa ra những giấy tờ liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh Đông y tại chùa.

Theo đó, thầy TTH có chứng chỉ đào tạo về y sĩ y học cổ truyền (cấp từ năm 2012) nhưng chưa có giấy phép hoạt động.

Theo Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, chùa đã có giấy thông báo ngưng hoạt động khám chữa bệnh tại đây. Thanh tra Sở cũng không tiến hành xử phạt cơ sở này. Lý do, tại thời điểm kiểm tra tại chùa vào ngày 10-9 vừa qua, đoàn không có bằng chứng thầy TTH đang khám, chữa bệnh và kê toa thuốc. Còn ông Hứa Vĩnh Lộc (thường gọi là “thầy” Lộc) đang tư vấn dưỡng sinh cho bệnh nhân, không kê toa nên không có cơ sở xử phạt.

Đối với giấy phép hoạt động phòng khám nội khoa đặt tại chùa do BS Trần Anh Triết đứng tên sẽ được trả lại giấy phép thu hồi do không hoạt động. BS Triết chủ động trả lại giấy phép hoạt động.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Phòng y tế Nhơn Trạch giám sát cơ sở. Cơ sở chỉ hoạt động trở lại khi có giấy tờ đầy đủ.

Như Pháp Luật TP.HCM, đã đưa tin, trước đó, theo phản ánh của người bệnh, bệnh nhân đến đây được thầy tư vấn dưỡng sinh bằng cách ăn “gạo lứt, muối mè” và dùng thuốc Đông y.

Sau khi khám bệnh, thầy chỉ định bệnh nhân đến mua thuốc tại Công ty TNHH MTV TMSX Quy Nguyên (gọi tắt Công ty Quy Nguyên) có địa chỉ trên đường Phạm Văn Ðồng, phường Linh Tây, quận Thủ Ðức (TP.HCM). Một số trường hợp bệnh được chữa bằng thuốc Ðông y cũng do thầy kê toa và chỉ định mua tại công ty nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm