Vụ chính quyền Đà Nẵng thua kiện: Dân vẫn đánh nhau

Ngày 7-3, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đang thụ lý vụ việc có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật giữa những người đang tranh chấp đất đai ở phường Hòa Khánh Bắc.

Tang vật trong vụ ẩu đả tại công an. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra ban đầu, ngày 1-3, ông Nguyễn Văn Khôn (phường Hòa Khánh Bắc) chở gạch, tôn về để sửa nhà. Lúc này, bà Trương Thị Đào (phường Hòa Khánh Bắc), đến ngăn cản nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng rồi xô xát khiến bà Đào bị thương.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Sỹ (hàng xóm ông Khôn) lấy sợi dây dù dùng bó tôn quấn quanh người bà Đào. Bà Đào vùng vẫy thoát ra được, nhặt lấy viên gạch ống (6 lỗ) ném vào đám đông và trúng ông Khôn khiến ông này sưng trán.

Theo bà Đào, mảnh đất này là của gia đình bà khai hoang nhiều năm. Nhưng chính quyền quận Liên Chiểu lấy đất cấp cho người khác rồi sang nhượng qua cho ông Khôn. Việc lấy đất khai hoang của gia đình bà Đào là trái pháp luật.

Bà này đã làm đơn khởi kiện và TAND TP Đà Nẵng đã tuyên buộc chính quyền TP Đà Nẵng phải hủy sổ đỏ, trả đất lại cho bà Đào nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ. Những người muốn lấy lại đất mình như bà Đào và người bỏ tiền ra mua đất để ở phải tranh chấp, ẩu đả nhau.

Hai căn nhà xây dựng trên đất được TAND TP Đà Nẵng tuyên trả cho bà Đào. Ảnh: HẢI HIẾU

PLO.VN đã có thông tin về vụ việc qua bàiDân khóc ròng vì chỉ thắng kiện ủy ban trên giấy đăng ngày 27-8-2018.

 Thế nhưng, chúng tôi liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng để được trả lời thấu đáo về việc tại sao không chấp hành bản án của tòa mà không được đơn vị này phản hồi. Giám đốc sở này đẩy việc xuống nhân viên còn nhân viên thì hẹn đi hẹn lại nhiều lần vẫn không thấy hồi âm.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm