Vụ chìm ghe 6 người chết: Trục vớt chiếc ghe khám nghiệm

Sáng 26-2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã dự họp vụ chìm ghe khiến sáu người chết xảy ra trên địa bàn xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) chiều 25-2.

Theo báo cáo, sáu người tử vong trong vụ lật ghe là người dân thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường.

Đến khuya 25-2, thi thể cuối cùng vụ chìm ghe làm sáu người chết được tìm thấy. Ảnh: TN

Tại đây, Thiếu tá Mai Thanh Tâm, Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết sẽ làm việc với nhân chứng, trục vớt chiếc ghe để khám nghiệm.

Theo Thiếu tá Tâm, vụ lật ghe làm sáu người chết xảy ra tại xã Đại Cường (huyện Đại Lộc) chiều 25-2 là người dân sử dụng ghe cá nhân. Ghe này được người dân dùng chèo qua lại để chăm sóc hoa màu. Vụ việc đau lòng xảy ra có phần chủ quan của người dân.

Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, ông Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy Đại Lộc, cho rằng cần có chế tài chặt chẽ đối với lượng ghe tự phát của người dân trên sông giống như đường bộ. Khi công an địa phương kiểm tra mà những chiếc ghe này không có áo phao cứu sinh thì nên xử phạt.

Dự buổi họp, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết những loại ghe này theo luật phải có chỗ ngồi đảm bảo an toàn, trang bị áo phao, phao cứu sinh. Nhưng thực tế, chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa chưa rõ ràng giữa phương tiện có đăng ký, đăng kiểm và của người dân tự chế.

Người thân, hàng xóm chia buồn cùng gia đình nạn nhân xấu số. Ảnh: TN

“Sau vụ việc đau lòng, chúng tôi sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT và các cơ quan có dự thảo nghị định mới phù hợp với tình hình, chi tiết để người dân nắm cũng như thuận lợi cho lực lượng chức năng dễ quản lý” - ông Hùng nói.

Cũng trong sáng nay, ông Hùng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm