Vụ chết bất thường sau khi đo nồng độ cồn: Công an giải thích lý do chưa khởi tố vụ án

Về việc này, theo Thiếu tá Nguyễn Quang Thắng - Phó Chánh Văn phòng Công an TP.HCM, cho biết: Thẩm quyền khởi tố vụ án giết người thuộc về Công an TP.HCM. Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan pháp y đã mổ khám nghiệm và nhận thấy nạn nhân tử vong do viêm phúc mạc và thủng ruột non, thành bụng có dấu vết tụ máu nhưng chưa thể xác định có phải do ngoại lực tác động hay tụ máu do vết mổ cấp cứu. Nếu có kết luận giám định cho thấy nguyên nhân tử vong do có ngoại lực tác động thì Công an TP sẽ khởi tố vụ án ngay và lấy án từ quận Tân Bình lên để điều tra theo thẩm quyền.

Trong diễn biến khác, sau khi xảy ra sự việc, ông NQK (ở Tân Phú) đã tới Công an quận Tân Bình trình báo. Ông K. cho biết có hai người (hai người này sau đó đánh ông Chín) nhờ ông chở họ đến giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh. Sau khi chở tới nơi thì ông bỏ đi. Từ trình báo này, Công an quận Tân Bình đang truy tìm hai người tình nghi nhưng họ đang vắng mặt tại địa phương.

Bà Dương Thị Thảo, vợ ông Chín, và tờ đơn đề nghị công an khởi tố vụ án. Ảnh: X.Ngọc 

Trong khi công an truy tìm, chờ giám định thì vợ ông Chín có đơn trình báo và đề nghị công an khởi tố vụ án.

Chiều 4-7, vợ ông Chín phờ phạc, nói trong nước mắt: “Từ ngày bố hai đứa nhỏ ra đi, mọi thứ trong gia đình đều đảo lộn…”.

Theo bà Thảo, chồng bà chết bất thường: Tối 25-6, gia đình nhận tin ông Chín cấp cứu ở BV Thống Nhất. Đến nơi, bà thấy chồng đau đớn ở vùng bụng nhưng rất tỉnh táo và kể lại toàn bộ sự việc: Trong lúc hai bên cự cãi thì chồng bà bị hai người mặc thường phục yêu cầu đi ra một địa điểm gần đó lấy biên bản. Tại đây, chồng bà bị hai người mặc thường phục đánh và bất tỉnh ngay. Một lúc sau tỉnh lại không thấy nhóm CSGT, chồng bà đã lết ra đường và được taxi chở đến BV Thống Nhất cấp cứu… “Sau đó, anh ấy không qua khỏi vào rạng sáng 27-6” - vợ ông Chín nói.

A.NHÂN - X.NGỌC

Tin mới nhất: Đã "bắt" được hai nghi can 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thanh Kim Hạnh (17 tuổi, quê Đắk Nông) và Ngô Thành Vương (18 tuổi, ngụ P.13, Q.Tân Bình) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo nguồn tin, ban giám đốc Công an TP.HCM giao một tổ công tác đặc biệt để điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của ông Chín.

Tổ công tác này cũng được giao làm rõ vai trò của từng đối tượng có liên quan và làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng tấn công ông Chín, nhất là hành động của nhóm đối tượng này có liên quan tới vụ việc ông Chín cự cãi khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn hay không. Cũng theo nguồn tin, cơ quan điều tra xác định có người thứ ba liên quan, đang truy tìm và làm rõ vai trò, động cơ của người này trong vụ đánh ông Chín.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết dù bước đầu xác định ông Chín bị viêm phúc mạc, thủng ruột non dẫn tới tử vong, nhưng cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ nguyên nhân thật sự gây ra cái chết cho ông Chín. Việc các đối tượng có liên quan đánh ông Chín có khả năng trực tiếp gây ra cái chết hay không sẽ tiếp tục được làm rõ.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm