Vụ cháy trên đường Cộng Hòa do sang chiết dung môi sơn

Lãnh đạo Phòng pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết: “Bước đầu, qua khám nghiệm hiện trường, chúng tôi nhận định khả năng do quá trình sang chiết dung môi pha sơn không kín, Tuluen và Butyl (những chất cháy mạnh trong dung môi) bị hóa hơi đến nồng độ nhất định khi gặp nguồn nhiệt sẽ bốc cháy.

Vụ cháy ở Cộng Hòa khiến một người chết, hai người bị thương nặng. Ảnh: H.Tâm

Nguồn nhiệt gây cháy có hai khả năng:

Khả năng thứ nhất từ động cơ và pô xe máy của anh Trung dựng trong khu vực sang chiết dung môi (do xe vừa chạy từ quận 8 tới).

Khả năng thứ hai do sự cố phát sinh từ điện thoại di động. Tại thời điểm ngay trước khi cháy, anh Phú có nghe thấy điện thoại của nhân viên đổ chuông”.

Đây là buổi họp báo định kì thông báo về tình hình công tác PCCC và CNCH 9 tháng đầu năm 2017 do Cảnh sát PC&CC TP.HCM tổ chức diễn ra chiều nay (29-9). 

Vị lãnh đạo này cho biết, khu vực xuất phát cháy là khu vực sang chiết dung môi pha sơn phía sau khu vực kinh doanh của cửa hàng. Chất cháy chủ yếu là các loại dung môi pha sơn gồm Tuluen và Butyl. Đây là vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng khiến một người chết và hai người bị thương nặng.

“Đây mới là thông tin ban đầu, kết luận chính thức phải đợi kết quả điều tra từ cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Tân Bình".

Trước đó, như Báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng 23-9, người dân sống gần ngôi nhà 247 Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội từ căn nhà này nên hô hoán, kêu cứu. Nhiều người cố gắng tiếp cận, dùng bình cứu hỏa tiếp cận dập lửa nhưng bất thành.

Cột khói cuồn cuộn kèm lửa bốc cao khiến những nhà dân lân cận hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

Vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà rộng khoảng 100 m2 bị sập, nạn nhân tử vong là anh Dương Minh Tr. do đứng gần vị trí phát lửa. Công an phường cùng người dân sau đó đưa hai người bị thương là Thắng và Dũng đi cấp cứu.

Đám cháy khiến hai xe máy bị cháy hư hỏng cùng nhiều tài sản có bên trong cửa hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm