Vụ cháy trại hòm: 4 nạn nhân ôm nhau nằm cùng một chỗ

Người chồng trẻ tuyệt vọng cứu vợ con
Đến sáng 12-3, hiện trường vụ cháy trại hòm tại căn nhà 1686 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Bên ngoài hiện trường, nhiều người dân, người thân cùng hàng xóm của gia đình nạn nhân không khỏi bàng hoàng.

Hỏa hoạn bùng phát từ căn nhà được ngăn ra thành trại hòm và nơi ở của gia đình năm người sáng 12-3.

Ngồi gục trong căn nhà của người anh ruột cùng người thân, một người đàn ông trẻ mặc quần áo ngắn lấm lem khói tro thất thần và mỏi mệt, đó là anh Huỳnh Văn Hiến (SN 1985), chồng của nạn nhân, cha của hai bé song sinh. Nhìn thấy, ai ai cũng thấm nỗi đau mà anh Hiến đang chịu đựng.

Những người thân của nạn nhân bàng hoàng đau đớn khi nhận được thông tin.

Trước đó, anh Hiến đã ngất xỉu sau khi lửa bùng lên và biết được cả gia đình gồm vợ con đã không thể thoát kịp ra ngoài. Theo người cháu gọi anh Hiến là cậu, tối cùng ngày hai cậu cháu đi chơi gần đó. Khi về đến nhà, lửa đã bùng lên dữ dội.

“Tôi cùng cậu chạy về thì thấy lửa đã bốc lên dữ dội. Hai cậu cháu cùng nhiều người cố gắng tiếp cận nhưng cửa mở không được, người ta kêu quá trời nhưng bên trong không ai trả lời không một ai làm gì được” - người này nói.

Hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn nhiều tài sản trong căn nhà.

Những người dân ở hiện trường dù hoảng hốt nhưng ai cũng thấy hình ảnh người đàn ông trẻ là trụ cột gia đình nhỏ gục xuống ở hiện trường.

Đứng thất thần và mỏi mệt trước căn nhà đối diện hiện trường, anh Ngô Minh Thảo Phước (34 tuổi), một trong những người trực tiếp hỗ trợ cứu hỏa chưa thể giấu được sự bàng hoàng. “Lửa cháy từ phía sau của trại hòm, nơi sống của gia đình năm người. Tôi nghe thấy tiếng người ta la hét, kêu cứu để góp sức nên lao ra cùng mọi người dập lửa. Nhưng cửa thì khóa, người ta cố gắng đập cửa kêu người ở bên trong nhưng tất cả đều không thành” - anh Phước nói.

Bốn người ôm nhau nằm một chỗ trong nhà khóa trái

Thượng tá Lê Văn Khương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, TP.HCM - người trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường, cho biết vụ cháy đã thiêu rụi diện tích khoảng 40 m2 căn nhà, nơi có chứa khoảng 200 tấm ván ép cùng ba xe máy. “Khi chúng tôi đến, khói lửa bốc lên khá lớn bao trùm tất cả. Trong khi đó cửa bị khóa trái, bốn người chết cháy ôm nhau một nơi ở gác gỗ gần cửa sổ” - Thượng tá Khương thông tin.

Ông Nghiệp, người thân của nạn nhân, cho biết mình vừa mới nghe tin và không khỏi bàng hoàng.

Theo Thượng tá Khương, gác gỗ, mái tôn đã bị sập do trong căn phòng nhỏ chứa nhiều ván ép, xe máy nên bắt cháy rất nhanh. “Có khả năng mọi người trong căn nhà phát hiện cháy quá muộn nên không thể kêu cứu và thoát ra ngoài. Khi chúng tôi đến lửa đã bùng phát mạnh và cháy lan sang nhà bên cạnh” - Thượng tá Khương nói.

Anh Trương Hồng Sơn (36 tuổi, là hàng xóm, cũng là người cứu hỏa) cho biết cửa đã bị khóa trái, không thể vào bên trong dù cố gắng tiếp cận. “Lúc đó đường vắng, đa phần mọi người đều ngủ. Khi lửa bùng lên kèm theo tiếng nổ và tiếng kêu cứu tôi liền chạy ra. Mọi người bắt nước ở vòi gần đó cho vào xô chạy tới tạt, người thì dùng vòi xịt nhưng bất thành” - anh Sơn thất vọng.

Đến sáng cùng ngày, thi thể những nạn nhân đã lần lượt được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Ông Lê Thạnh Nghiệp (60 tuổi, ngụ quận Tân Phú, là họ hàng của anh Hiến) cho biết mình vừa mới từ nhà lên sáng nay. “Tôi nhận được tin nên tức tốc lên ngay. Hiện tại thi thể đã được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa để hoàn tất các thủ tục đưa về quê Quảng Ngãi mai táng” - ông Nghiệp nói.

Theo ông Nghiệp, vợ chồng anh Hiến vào ở cạnh người anh ruột làm cửa hàng kinh doanh ván ép. Anh Hiến thường ngày chạy xe máy lôi đưa ván, riêng vợ ở nhà lo việc nhà và chăm con. “Ở quê làm nông cuộc sống khó khăn nên cả nhà chuyển vào TP.HCM sống. Bây giờ xảy ra chuyện đau lòng khiến ai cũng bàng hoàng” - ông Nghiệp cho biết thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm