HÀ NỘI:

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn

17h40', lực lượng chữa cháy tiếp tục nỗ lực để ngọn lửa không lan rộng và bùng lên mạnh hơn.
 

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 1
Dùng cát bủa vây xung quanh chiếc xe téc để ngăn chặn ngọn lửa lan rộng
17h5', ngọn lửa từ xe téc theo dòng nước lan ra gần trụ bơm xăng khiến những người theo dõi chữa cháy hết sức lo ngại. Rất may, ngọn lửa này đã bị khống chế sau đó. 17h, lửa cháy mạnh trở lại, tương đương thời điểm bùng phát ban đầu. Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, các loại bọt được sử dụng chưa mang lại nhiều hiệu quả, hiện Sở đang xin Cục Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an hỗ trợ, tăng viện.
Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 2
Một người bị thương nhẹ tại hiện trường
16h46', cát tiếp tục được mang đến hiện trường để phong tỏa, ngăn ngọn lửa lan rộng. Một chiếc máy xúc cũng có mặt tại hiện trường vụ cháy. Người dân vẫn đứng rất đông tại các khu vực xung quanh theo dõi diễn biến vụ cháy. 16h36', tình hình tại hiện trường chưa có nhiều thay đổi. Lực lượng chức năng tiếp tục nỗ lực, ngọn lửa vẫn tiếp tục bốc lên.
6h14, đám cháy lại bất ngờ bùng phát trở lại. Lửa cháy cao, khói bốc lên đen kịt. Vẫn còn rất nhiều thách thức đang đặt ra với lực lượng chữa cháy.
 
15h56, các lực lượng chức năng đã hạn chế được ngọn lửa, đám cháy đã bớt dữ dội. Đến 16h, đám cháy cơ bản ngớt.
 
15h52, ngọn lửa vẫn từ bên dưới bốc lên rất mạnh. Nhiều người lo ngại, ngọn lửa đã bén vào bồn chứa xăng bên dưới... Trước đó, hai chiếc xe của lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ lệnh Thủ đô cũng đã được điều đến tăng cường, hỗ trợ.

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 3
Phải mất rất nhiều công sức, lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa

15h39, xăng lại tràn ra vệ đường, lửa bốc lên ngùn ngụt, những người có mặt gần hiện trường bỏ chạy tán loạn.
15h37, ngọn lửa tưởng như đã bị khống chế, nhưng ngay sau đó lại bùng mạnh lên.
15h25, vẫn chưa có biến chuyển đáng kể tại hiện trường sau nỗ lực dập lửa. Ngọn lửa vẫn cháy, khói bốc lên đen kịt khoảng trời bên trên.
Khoảng 15h5, cát được mang đến để phong tỏa xung quanh chiếc xe, hạn chế ngọn lửa lan ra bên ngoài. Ít phút sau đó, các lực lượng chức năng yêu cầu người dân di chuyển xa hiện trường để việc chữa cháy không bị ảnh hưởng.
15h, xăng từ xe téc tràn ra mặt đường và tiếp tục bốc cháy, ngọn lửa lan rộng... Trong nỗ lực dập lửa trước đó, hai lính cứu hỏa đã phải nhập viện.
14h47, chiếc vòi phun từ xe thang... hết nước. Ngọn lửa tiếp tục bùng phát cao trở lại. 
14h42, một chiếc xe thang đã được điều tới hiện trường để dập lửa từ trên cao... Với vòi nước phụt từ trên cao xuống, ngọn lửa đã bị khống chế khá nhiều.
14h39, ngọn lửa bùng lên mạnh hơn những phút trước đó. Từ bình xe téc tiếp tục gây ra tiếng nổ lớn làm nhiều người kinh hãi. Các lực lượng chữa cháy dùng cả các họng nước tại phía viện 108 để bổ sung cho việc dập lửa. Việc ngăn ngừa ngọn lửa tiến về Bệnh viện này cũng được thực hiện... Nhiều cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại Bệnh viện hết sức lo ngại ngọn lửa của đám cháy lan rộng.

14h30, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tiến hành các biện pháp để khống chế ngọn lửa, tránh việc để ngọn lửa lan rộng.

14h16, ngọn lửa vẫn chưa bị khống chế, tiếp tục cháy dữ dội. Mùi xăng nồng nặc trên cả một khu vực lớn. Rất đông người dân có mặt xung quanh cây xăng theo dõi các cơ quan chức năng khống chế ngọn lửa... Các lực lượng chức năng tìm cách di chuyển các vật dụng dễ cháy ở các căn nhà xung quanh.

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 4

Dập lửa từ nhiều hướng
  Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 5
14h9, các xe chữa cháy tiếp tục tiếp cận hiện trường vụ cháy từ các con đường phía trước và phía sau cây xăng. Các bình chữa cháy nhỏ được sử dụng rất nhiều để khống chế các ngọn lửa lan ra theo nước.

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 6

Lực lượng chữa cháy tiếp cận ngọn lửa
Đến 14h, lực lượng chữa cháy dùng nhiều vòi phun nước, phun bọt chĩa về phía đám cháy. Một lượng xăng đã tràn theo nước tràn xuống đường tiếp tục cháy đã làm nhiều người dân vô cùng hoảng sợ.

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 7

Hiện trường  vụ cháy
Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 13h30 chiều nay. Đến 13h 50 chiếc xe téc vẫn đang cháy dữ dội và lực lượng cứu hỏa đang tìm cách dập lửa. Hai ngôi nhà bên cạnh cây xăng bị cháy bao gồm một quán cơm và một cửa hiệu sửa chữa xe máy (cả hai ngôi nhà này đều cao hai tầng). 

Vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng: Ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn ảnh 8

Hình ảnh đám cháy nhìn từ ga Hà Nội
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về vụ cháy...
Theo Tiến Nguyên - Quang Phong (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm