Vụ cháy chết 8 người: Phó Chủ tịch UBND TP phê bình địa phương

Sáng 8-5, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình của tám nạn nhân tử vong trong vụ cháy trên đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11.

Lãnh đạo TP.HCM sau đó đã trực tiếp đến thị sát hiện trường là căn nhà 47/58/2 đường Lạc Long Quân.

Lãnh đạo UBND TP.HCM đến kiểm tra hiện trường vụ cháy ở quận 11. Ảnh: HT

Căn nhà nằm trong hẻm cụt, sâu bên trong. “Con hẻm bề ngang chỉ 2 m. Căn nhà là nơi vừa sản xuất, vừa làm nơi ở, rất chật hẹp, bên dưới chỉ 40 m2 nhưng bố trí dày đặc các vật dụng dễ cháy” – ông Ngô Minh Châu nói sau khi quan sát hiện trường.

Phó Chủ tịch UBND TP tiếp: "Khi xảy ra sự cố khói độc luồn lên nhanh chóng, làm ngất tám người trên tầng một. Họ tử vong vì bị ngạt".

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cùng lãnh đạo TP đã thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: HT

Ông Châu đã ghi nhận sự phản ứng của chính quyền địa phương, lực lượng PCCC CNCH nhanh chóng có mặt, dập lửa, khoanh vùng không để cháy lan. Các căn hộ xung quanh được bảo đảm an toàn.

Sau khi cháy, chính quyền địa phương, UBND quận 11, UBND phường đã quan tâm hỗ trợ chỉ đạo tại chỗ, đồng thời chăm sóc lo lắng và tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình nạn nhân.

Sau khi dập lửa, cảnh sát phát hiện và đưa thi thể tám người trong căn nhà ra ngoài. Ảnh: HT 

Tuy nhiên ông Châu cũng phê bình địa phương, yêu cầu phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền PCCC, tổ chức kiểm tra PCCC.

“Cơ sở sản xuất nến mới dời về đây từ ngày 2-5. Chỉ một tuần lễ thì xảy ra sự cố. Nếu kiểm tra sớm hơn, nếu phát hiện không đảm bảo PCCC thì đình chỉ sẽ đảm bảo an toàn hơn” – ông nói.

Phó Chủ tịch UBND yêu cầu lãnh đạo địa phương xem đây là bài học, bên cạnh việc tuyên truyền thì phải quan tâm đến việc diễn tập PCCC ở các cấp từ phường cho đến quận.

“Tới đây cấp phường phải diễn tập để các lực lượng này tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền… nhằm ứng phó kịp thời, tránh các sự cố như chúng ta vừa thấy” – ông nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm