Vụ cháy chết 6 người: Tang thương bao trùm cả gia đình

Lửa lớn bùng lên trong lúc ngủ
Từ sáng 16-12, những người đàn ông, phụ nữ hớt hải chạy đến nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP.HCM). Họ gửi vội chiếc xe rồi vào bên trong, nhiều người chưa kịp chào đã ôm chầm lấy nhau khi hay tin cả gia đình anh Thăng - chị Thủy tử vong trong đám cháy.

Bà Dung là bà ngoại thẩn thờ tại nhà tang lễ.

Trưa, sáu cỗ quan tài được đưa đến, nằm vô hồn ở lối đi. Phía bên trong, những người thân, hàng xóm của gia đình sát vai bên nhau, cúi mặt. Có người đàn ông quệt vội nước mắt, có người phụ nữ dựa vào nhau ôm ngực trong nỗi đau chung. Nhiều người làm dấu thánh “Lạy Chúa tôi”.
Người phụ nữ thấp đậm, tóc muối tiêu chạy ngược chạy xuôi thở dốc; thi thoảng bà ngồi cạnh người này, người kia để bàn việc lo hậu sự cho các con, cháu. Khi chúng tôi hỏi, bà chỉ im lặng từ chối trả lời. Người hàng xóm nói rằng bà là Ngô Thị Dung (sinh năm 1959, bà ngoại của ba đứa trẻ).
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trung (60 tuổi, ông ngoại), lúc thì chạy đến hiện trường, lúc chạy qua nhà tang lễ. Ông không khóc, ngồi bệt im lìm trước căn nhà cháy mà trước đó, các con và cháu vui vầy bên nhau.
Chị Trần Thị Uyên, anh em chú bác với anh Thăng, xúc động: “Mới sáng hôm trước, Thăng đi làm thì bế từng đứa nhỏ đi đánh răng, rửa mặt, thay quần áo. Cuối cùng thì bế bé Heo lên hôn và nói với bà ngoại là mẹ để cho con bế cháu một lúc kẻo con đi làm cả ngày không được gặp cháu tội nghiệp. Trời ơi, chồng đi làm suốt ngày, về nhà là xắn tay áo phụ vợ con làm việc…”.
Tại hiện trường, người hàng xóm cho biết lửa lớn bùng lên trong lúc cả khu phố say ngủ. “Lúc đó tôi nghe thấy mùi khét nên chạy ra. Lửa bùng phát chỉ trong vòng vài phút thì lan rộng. Xót thương quá, giờ đó sắp nhỏ đang ngủ. Hai vợ chồng nó cũng đang ngủ… nhiều người khóc rất nhiều vì không cứu được” - người này nói.
15 giờ, người thân anh Thăng ở Bắc Giang cũng vừa đến nhà tang lễ. Họ vừa vượt hàng ngàn cây số để đến bên những người thân của mình. Bà Bích (chị họ anh Thăng) cho biết chúng tôi bàng hoàng nhận tin từ lúc 5 giờ sáng nay. Năm người họ hàng mau chóng đáp máy bay vào TP.HCM. Dọc đường đi, đâu ai dám tin là sự thật, cô Bích - chị họ anh Thăng nói.
Bao dự định dang dở
Thẫn thờ ngồi bên người thân, chị Nhuyễn Thị Kim Loan (36 tuổi, em dâu chị Thủy, đồng thời là mẹ đỡ đầu của hai bé lớn) thỉnh thoảng quệt nước mắt và dựa vai vào người phụ nữ bên cạnh. Chị Loan là một trong những người biết được thông tin đầu tiên.

Chị Loan đau xót cho biết quá bàng hoàng sau sự việc.

“Nói gia đình chị chết thì không ai dám tin là sự thật. Lúc tôi biết, cảm giác rụng rời tay chân. Lửa lớn có thể là do chị Thủy vừa mang một tấm nệm cao su về và phơi ở trên mấy chiếc xe nên lửa mới phát lên dữ như vậy” - chị Loan nói.

Theo chị Loan, anh Thăng là giáo viên dạy lái xe, chị Thủy ở nhà buôn bán. Hai người cưới nhau khoảng chín năm nay. “Bình thường trong nhà đã có nhiều xe máy, nhưng tối hôm đó còn có người gửi thêm hai chiếc. Năm trước ở trong nhà cũng từng xảy ra chập điện và cháy nhưng nhỏ và được dập ngay. Không hiểu sao tối nay lửa bùng lên mà anh chị không kịp thoát hay dập được” - chị Loan đau đớn nói.

Hiện thi thể một trong các nạn nhân đã được di chuyển về Đồng Nai để lo hậu sự.

Theo chị Loan, hai vợ chồng anh Thăng đang có dự định sẽ về quê nội vào tết năm nay. “Sắp tới đây, khi ăn tết xong cũng vừa hết hợp đồng thuê nhà. Anh chị sẽ dọn sang nhà ông ngoại để ở. Bây giờ chuyện xảy ra khiến không ai ngờ. Cả gia đình cũng chuẩn bị sinh nhật một tuổi cho bé Heo vào ngày 22-12 sắp tới đây”.

Người phụ nữ hàng xóm tóc rối bời ngồi cạnh chị Loan cũng cất lời: “Trời ơi, mấy đứa bé kháu khỉnh, dễ thương… cách sống của hai vợ chồng khiến những người xung quanh ai cũng thích. Chỉ có chập điện mới gây cháy vậy thôi chứ không có nguyên nhân nào khác đâu…”.
Chiều cùng ngày, nạn nhân Phạm Ngọc Thúy Vy (27 tuổi, cháu anh Thăng) đã được gia đình đưa về Đồng Nai để lo hậu sự. Nhiều người là bạn bè, đồng nghiệp ra tận cửa xe quệt nước mắt tiễn đưa cô gái 27 tuổi đang làm việc tại một khách sạn ở quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm