Vụ cháy 8 người chết: Bắt khẩn cấp thợ hàn

Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp Kiều Tiến Vinh (31 tuổi, trú Phúc Thọ, Hà Nội) để điều tra làm rõ vụ cháy làm tám người chết xảy ra tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

Vụ cháy 8 người chết: Bắt khẩn cấp thợ hàn ảnh 1
Hiện trường vụ cháy tiệm bánh khiến tám người tử vong.

Vinh được xác định đã dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kẹo dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các thùng xốp để gác xép gây cháy.
Người này không có chứng chỉ về công việc hàn điện, chưa huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp PCCC...
Như tin đã đưa, ngày 29-7, vụ cháy khủng khiếp tại nhà xưởng ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức nằm bên quốc lộ 32 khiến tám người chết, hai người bị bỏng nặng.
Hai nạn nhân hiện vẫn được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh (16 tuổi) bị bỏng độ II, III 60% cơ thể, hiện được thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Người còn lại là Nguyễn Duy Tiến (16 tuổi, cùng trú Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) bị bỏng độ II, III 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được theo dõi sức khỏe sát sao.
Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. Đám cháy bùng phát rất mạnh và tốc độ cháy nhanh do chất cháy chủ yếu là đồ xốp và nylon.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm