Vụ CA bắt bầu cua: Chưa kết luận nguyên nhân chết

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 4-1, Thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Bình Định, cho biết vẫn chưa nhận được kết luận giám định tử thi từ Trung tâm Pháp y tỉnh này về cái chết của anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định).

Anh Toàn bị tử vong khi Công an huyện Tuy Phước ập vào bắt nhóm người đánh bạc bằng hình thức xóc bầu cua tại chợ Định Thiện (thuộc thôn Định Thiện Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) đêm 2-1.

“Hiện nay Công an tỉnh Bình Định đang tiếp tục điều tra vụ việc. Để kết luận nguyên nhân cái chết của anh Toàn, công an tỉnh đã quyết định trưng cầu giám định tử thi, mô và máu.

Trước mắt, Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định chỉ giám định tử thi. Hiện tại vẫn chưa có văn bản chính thức kết luận gửi sang công an tỉnh. Tôi vừa điện thoại qua và họ nói vẫn chưa có. Còn giám định mô và máu thì phải gửi ra Đà Nẵng và cũng chưa có. Do đó, chưa thể kết luận nguyên nhân cái chết của anh Toàn” - Thượng tá Tuấn thông tin.

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, từ đêm 3-1, trên mạng Internet xuất hiện một clip được cho là của người đã đăng hai clip quay cảnh hai cán bộ Công an huyện Tuy Phước bị một số người dân hành hung, ép vào chỗ đặt tử thi tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn ngay sau khi anh Toàn tử vong.

Trong clip mới xuất hiện, một người phụ nữ tự giới thiệu tên là NTT (ngụ thị xã An Nhơn) xin lỗi cộng đồng mạng và gỡ bỏ hai đoạn clip đã đăng trên trang Facebook của mình trước đó.

Tối 2-1, một tổ gồm sáu cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tuy Phước tuần tra, triệt phá các nhóm đánh bạc.

Khi đến chợ Định Thiện, tổ tuần tra phát hiện khoảng 30 người đang tụ tập đánh bầu cua. Thấy lực lượng công an, những người đánh bạc tháo chạy tán loạn.

Sau đó, lực lượng công an phát hiện anh Phạm Đặng Toàn ngồi gục trước một ngôi nhà gần chợ. Cho rằng anh Toàn bị công an đánh, người dân buộc tổ tuần tra đi cùng, đưa anh Toàn đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu.

Khi đến cổng trung tâm, thấy anh Toàn đã tử vong nên một số người quá khích, xông vào đánh bị thương hai thiếu úy Nguyễn Ngọc Khánh, Trần Đức Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm