Vụ bốn người chết ở Thanh Hóa: Thư tuyệt mệnh viết gì?

Đó là một trong những nội dung trong bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang học sinh được tìm thấy tại vụ thảm án bốn người chết  ở Thanh Hóa tối qua (1-11).

Chiều ngày 2-11, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa trao đổi với báo Pháp Luật TP HCM cho hay, trong quá trình thu thập chứng cứ có được tại hiện trường, nhận định của cơ quan công an, đây là một vụ tự vẫn. 

Nói về bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy, Đại tá Phương cho biết những chứng cứ liên quan trong bức thư kể lại khá chi tiết trước khi tự sát. Cụ thể nội dung bức thư để lại với nội dung rằng, gia đình chúng tôi muốn tìm đến cái chết là do nợ nần.

Theo đại tá Phương bức thư có đoạn: "Cầu xin trời phật, họ hàng, người thân hãy tha thứ cho chúng tôi. Cả gia đình mong được chết cùng nhau”. Bức thư cũng nói rõ nguyện vọng của gia đình anh Hà chị Nhung là “sau khi chết mong được hỏa táng, chôn cất cùng một nơi”.

Trước đó, sáng 2-11, tại hiện trường nơi xảy ra vụ bốn người chết, hàng trăm người dân hiếu kỳ tiếp tục tập trung theo dõi, bàn tán, bức xúc, xót xa trước những hành động dại dột của gia chủ và đặt ra những giả thiết của vụ thảm án.  

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh dài bảy trang giấy cùng hai đoạn băng ghi âm trước khi xảy ra vụ án. Đồng thời, công an cũng tìm thấy thuốc tân dược vung vãi trong tòa nhà này.

Cơ quan công an đưa thi thể bốn nạn nhân đi khám nghiệm tử thi đêm 1-11. (Clip Thanh Nga thực hiện)

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án làm chết bốn người trong một gia đình. Ảnh: Đ.TRUNG

Những vỉ thuốc tân dược được tìm thấy là Sezipam và Zenpam. Đây là một trong những loại thuốc được người trong ngành y tế cho biết là thuốc an thần độc tố liều cao, cấm bán trên thị trường.

Hai loại thuốc này chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ và cũng chỉ được bán trong các bệnh viện.

 Lực lượng công an tiếp tục được tăng cường bảo vệ hiện trường, điều phối giao thông trên đường Trần Phú nơi xảy ra vụ thảm án. Ảnh: Đ.TRUNG

Xác nhận về nguyên nhân ban đầu của vụ án, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay cả bốn người trong một gia đình bị chết trong nhà 218 Trần Phú do tự tử vì chủ nhà nợ nần với số tiền lớn, có thể mất khả năng trả nợ nên đã tìm đến cái chết đau lòng trên.

Bốn nạn nhân trên là anh Ngô Lê Hà (SN 1970), vợ anh Hà là chị Trần Thị Nhung (SN 1973) và hai con trai là Ngô Duy Tân (SN 1992), Ngô Quang Ninh (SN 2003).

Trước đó như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trong ngày 1-11 cửa hàng điện máy Hà Nhung không mở cửa, đến buổi tối người thân gọi điện thoại cho gia đình anh Hà nhưng không ai nhấc máy. Ngay sau đó người dân địa phương và người thân của anh Hà - chị Nhung quyết định phá cửa vào.

 Nhiều người dân hiếu kỳ tiếp tục chen chân bàn tán xôn xao sau vụ thảm án. Ảnh: Đ.TRUNG

Vừa vào đến nơi thì thấy anh Hà treo cổ ở tầng một. Tá hỏa, người thân tiếp tục lên tầng hai thì phát hiện chị Nhung và hai con trai đã chết trong tư thế nằm trên giường.

Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Do anh Hà tước đoạt mạng sống của vợ con rồi tự tử vì nợ nần chồng chất, túng quẫn”.

PLO tiếp tục cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.