Vụ bị dân vây vì đập cổng làng: Triệu tập 11 người

Sáng nay (29-8), Công an huyện Nông Công tỉnh thanh Hóa cho biết đã triệu tập 11 người liên quan đến vụ đập phá cổng làng Phúc Viên, xã Trường Minh. Trong số này có năm người là công nhân của của tại mỏ đất của Công ty cổ phần KH Group. 

Cổng làng Phúc Viên hôm xảy ra sự việc.

Theo Công an, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nếu đủ yếu tố cống thành tội phạm sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Trước đó như PLOđưa tin, sáng 20-8, khoảng 20 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí đi trên bảy ô tô tới làng Phúc Viên rồi dùng búa đập phá chân cổng làng.

Người dân địa phương chứng kiến sự việc báo chính quyền địa phương, đồng thời đánh trống, dùng loa phát thanh báo động cho mọi người.

Sau báo động, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên có mặt cùng các loại xe công nông, xe ba gác để chặn ô tô của nhóm xăm trổ. Thấy người mỗi lúc mỗi đông, các thanh niên đập phá vội bỏ lại hai ô tô 36A-299.99, 36A-407.16 và lên năm chiếc xe còn lại rời đi.

Theo chủ tịch UBND xã Trường Minh, trước đó người dân có ý kiến hạn chế xe tải lớn ra vào mỏ đất của Công ty cổ phần KH Group nhưng không được đáp ứng. Sau đó, họ thống nhất đổ bê tông thêm vào hai bên chân cổng làng để lối đi hẹp lại nhằm ngăn chặn xe tải lớn (chỉ cho xe dưới 7 tấn ra vào)... rồi xảy ra việc kéo người tới đập phá trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm