Vụ bắt giảng viên ở Cần Thơ: Đề nghị 2 luật sư bào chữa

Liên quan đến bị can Trần Tuấn Kiệt - Giảng viên trường Cao đẳng Cần Thơ bị Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, chiều 4-8, bà Nguyễn Thị Việt Quyên (vợ bị can Kiệt) đã có đơn gửi đến văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn Luật sư Thành phố Cần Thơ). Theo đó, bà Việt đề nghị Luật sư Nguyễn Trường Thành và Luật sư Nguyễn Văn Đức bào chữa cho chồng trong suốt quá trình tố tụng.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Luật sư Nguyễn Văn Đức - Phó Trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý xác nhận thông tin trên và cho biết đang làm thủ tục với cơ quan điều tra để đề nghị cấp giấy chứng nhận người bào chữa.

Ông Kiệt nghe tống đạt các quyết định khối tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam. Ảnh: TÍN HUY

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 23-5-2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố cáo ông Trần Tuấn Kiệt -Trưởng phòng Thanh tra- Pháp chế, Trường Cao đẳng Cần Thơ về hành vi đe doạ giết người.

Qua quá trình xác minh, công an thấy ông Trần Tuấn Kiệt lợi dụng các quyền tự do của mình xâm phạm đến lợi ích của Trường Cao đẳng Cần Thơ và cá nhân hiệu trưởng Trường, đủ các yếu tố cấu thành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điều 258 Bộ luật hình sự.

Sáng 2-8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi làm việc đối với ông Kiệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm