Vụ bắt cóc bé hai tháng tuổi: Thủ phạm bị tâm thần?

Theo ông Cơ, Dung (SN 1999) là con út trong gia đình có bốn anh em ở thôn Tây Cát, xã Hải Đông, huyện Hải Hậu (Nam Định). Bản thân Dung bị bệnh tâm thần từ nhỏ, không được học hành, tính tình không bình thường. Cách đây hai năm gia đình và địa phương đã cho Dung đi khám, sau đó Dung đã được cấp sổ bệnh nhân tâm thần.

Nói về vụ việc Dung bắt cóc cháu bé hai tháng tuổi ở Lào Cai, ông Cơ cho biết địa phương mới nhận được thông tin của Công an Lào Cai về vụ việc này.

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 29-11, vợ chồng anh Nguyễn Văn Chiến trú tại tổ 28, phường Duyên Hải (TP Lào Cai) gửi con gái hai tháng tuổi của mình cho bà NTQ là bà cháu bé trông hộ để đi làm. Khi bà Q. đang trông cháu thì một thiếu nữ vào nhà chơi, ngỏ lời xin được bế cháu bé vì thấy cháu xinh và dễ thương, bà Q. đã đồng ý.

 Cháu bé hai tháng bị bắt cóc đã được trao trả cho gia đình. Ảnh: PHi HÙNG.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc bà Q. không để ý, thiếu nữ này đã bế cháu bé đi mất. Ngay sau khi phát hiện cháu gái biến mất cùng với cô gái lạ, bà Q. đã báo cho vợ chồng anh Chiến, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng. Chỉ 2 tiếng đồng hồ sau, lực lượng chức năng đã phát hiện thiếu nữ này đang bé cháu bé và bắt xe khách chuyến Lào Cai - Sa Pa.

Tại cơ quan công an, thủ phạm khai tên là Nguyễn Thị Dung (SN 1999), quê Nam Định. Dung khai vì thấy cháu bé xinh xắn dễ thương nên đã bế cháu lên Sa Pa để chơi. Ngay sau đó, bé gái đã được trao trả về cho gia đình chăm sóc.  Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm