Vụ bác sĩ bị tố đánh đập nữ điều dưỡng: Nạn nhân lại nhập viện

Liên quan đến vụ việc bác sĩ bị tố hành hung nữ điều dưỡng, vào sáng 25-9, người nhà nạn nhân cho biết vào hôm qua (24-9) chị T. đã phải nhập viện trở lại và đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh, BV Trung ương Huế vì có triệu chứng chóng mặt, nôn mửa.

Chị T. đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, DHTT (21 tuổi, trú thị xã Hương Trà, nữ điều dưỡng hợp đồng tại Khoa da liễu, BV Trung ương Huế) đã xuất viện hôm 23-9 sau một tuần nằm điều trị tại bệnh viện này nghi do bị bác sĩ cùng nơi công tác là L.Q.H.Ph. đánh đập dã man.

Anh nữ điều dưỡng T. cho biết sau khi nhập viện trở lại, sức khỏe của T. đã cơ bản ổn định. Theo anh, Công an TP Huế đã đến làm việc với T. và đại diện gia đình.

Trước đó, trao đổi với báo chí, anh T. cho biết vào ngày 17-9, T. được BS Ph. gọi điện thoại nhờ điều dưỡng mang thuốc đến tầng hai chung cư Đống Đa. Khi T. đến địa điểm trên thì BS Ph. ra mở cửa, khi vào trong thì bác sĩ này chốt cửa lại và có ý định sàm sỡ, hãm hại.

"Em gái tôi chống cự, chạy ra ngoài kêu cứu, sau đó bị túm tóc, lôi vào lại. Hai bên giằng co hơn 1 giờ. Em gái tôi đánh vào chỗ hiểm của Ph. nên mới thoát ra được" - anh nạn nhân kể lại.

Như PLO đã đưa tin, những ngày qua, dư luận ở Huế xôn xao trước thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về việc bác sĩ tên P. (đang công tác tại BV đa khoa Trung ương Huế) có hành vi hành hung dã man một nữ nhân viên tên T. (21 tuổi, trú thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế).

Sau khi có thông tin trên, BS P. đã bị bệnh viện đình chỉ công tác. Hiện BS P. cũng đã nộp đơn xin thôi việc.

Luật sư Võ Công Hạnh, Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sẵn sàng bảo vệ cho nạn nhân nếu họ có yêu cầu. 

Luật sư Công Hạnh cho rằng vụ việc trên là nghiêm trọng. Qua phản ánh của nạn nhân và gia đình, các thông tin liên quan thì hành vi của BS Ph. có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích và tội hiếp dâm (chưa đạt). Nạn nhân nên chủ động yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.