Vụ 7 người đám tang bị tông chết: Xe khách chạy sai lộ trình?

An ninh trật tự

Vụ 7 người đám tang bị tông chết: Xe khách chạy sai lộ trình?

(PLO)- Kết quả đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định cho thấy chiếc xe khách trong vụ tông tử vong bảy người khi đang đi đưa tang đã chạy sai lộ trình, sai giờ.

Bản tin liên quan

Liên quan đến vụ xe khách tông tử vong bảy người trong lúc đang đi đưa tang tại Vĩnh Phúc, các cơ quan chức năng tỉnh này vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.


Hiện trường vụ tai nạn khiến bảy người trong đoàn đưa tang tử vong. Ảnh: Facebook

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe khách gây tai nạn mang BKS 27B-003.43 có nhãn hiệu - số loại: TRACOMECO - UNIVERSENOBLEK42G, số người cho phép chở: 2 chỗ ngồi/40 chỗ nằm. Chủ xe là Công ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên. Địa chỉ chủ xe 518 Tổ 21 P/Him Lam TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Theo TTXVN, thông báo kết quả đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định của Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho thấy Công ty TNHH Long Giang đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô tuyến Điện Biên-Vĩnh Phúc. Cự ly vận chuyển là 550km.

Hành trình xe chạy từ bến xe thành phố Điện Biên Phủ-Quốc lộ 279-Tuần Giáo-Quốc lộ 6-Hòa Bình-Đường tỉnh 317-Thanh Thủy-Đường tỉnh 316-Cầu Trung Hà-Quốc lộ 32-Tam Nông-Quốc lộ 32C-Quốc lộ 2-Bạch Hạch-Đường tỉnh 303-Đường tỉnh 307-Bến xe Lập Thạch và ngược lại. Số chuyến xe khai thác là một chuyến/ngày, giờ xuất bến tại bến đi là 7 giờ 15 phút và tại bến đến là 16 giờ 30 phút hàng ngày.

Tuy nhiên, địa điểm chiếc xe khách gây tai nạn xảy ra lại là tại tuyến đường liên huyện nối Quốc lộ 2C đi Mả Lọ, thuộc địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Như vậy, chiếc xe khách đã không chạy đúng lộ trình đã được Sở Giao thông Vận tải Điện Biên chấp thuận theo đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định.


Tài xế Phan Thanh Phú, người điều khiển chiếc xe khách tại thời điểm xảy ra tai nạn. Ảnh: ANTĐ

Cùng với đó, chiếc xe gây tai nạn đã xuất phát trước nhiều tiếng đồng hồ so với thời gian quy định, bởi theo như đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định là 7 giờ 15 phút hàng ngày nhưng thời điểm xảy ra tai nạn lại là 5 giờ 38 phút.

Trong một diễn biến khác, tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội), người điều khiển chiếc xe khách tại thời điểm xảy ra tai nạn, đã có lời khai ban đầu với cơ quan công an.

Theo đó, trên hành trình chạy xe từ Điện Biên về Vĩnh Phúc sẽ có hai tài xế luân phiên thay đổi lái. Sau khi xuất phát khỏi bến, tài xế Phú có dừng lại hai lần ở Sơn La và đổi lái với tài xế còn lại. Đến 1 giờ 30 sáng 27-3, tài xế Phú đổi lái lại với đồng nghiệp, khi xe chạy đến địa phận xã Trung Nguyên thì xảy ra tai nạn.

Người đàn ông này cũng khai rằng thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài trời có nhiều sương mù khiến hạn chế tầm nhìn, lái xe không chú ý quan sát nên gây ra hậu quả. Sau tai nạn, tài xế 43 tuổi quá hoảng sợ nên đã rời khỏi hiện trường, về nhà ở thị xã Sơn Tây rồi ra trình diện cơ quan công an.

Thông tin về vụ việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết theo thiết bị giám sát hành trình tốc độ, thời điểm gây tai nạn xe khách chạy với vận tốc 78km/h, trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. “Như vậy, có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn” - ông Hùng nói.

Ông Hùng đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần phối hợp với Sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan cần xử lý vụ việc.

PHÚC BÌNH

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM