Vụ 6 người chết cháy: Chính quyền sẽ hỗ trợ chi phí mai táng

Gần trưa 30-3, ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết hiện đang đợi Trung tâm Pháp y khám nghiệm thi thể xong và bàn giao, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân về vấn đề mai táng.

Căn nhà bị cháy khiến sáu người trong gia đình thiệt mạng. Ảnh: HT

Để kịp thời có kinh phí, chính quyền địa phương cho biết sẽ vận động tài trợ, phối hợp giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Dự kiến tang lễ cho các nạn nhân sẽ được thực hiện ở cơ sở mai táng trên địa bàn.

“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh Tâm và vợ đều làm nghề phổ thông. Bước đầu chúng tôi báo cáo lên TP Thủ Đức và lãnh đạo TP đã xuống hiện trường trong sáng nay để thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 40 triệu đồng. Địa phương sẽ tiếp tục chăm lo mọi chi phí cho gia đình các nạn nhân” - ông Hiền cho biết.

Xe máy của các nạn nhân bị cháy rụi sau vụ hoả hoạn. Ảnh: HT

Trong sáng cùng ngày, một chủ trại hòm tại địa phương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân khoảng 100 triệu đồng để lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số gồm sáu quan tài và chi phí mai táng.

Một số người dân, hàng xóm cũng gom góp hỗ trợ gia đình nạn nhân lo chi phí.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng 30-3, tại khu phố 3, phường Cát Lái, TP Thủ Đức có một căn nhà bốc cháy. Người dân đã hô hoán và báo công an.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đến dập lửa thì phát hiện sáu người đã tử vong. Căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 60 m2 và năm xe máy cùng các vật dụng sinh hoạt khác bị lửa thiêu rụi.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng phong tỏa hiện trường để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm