Vụ 50 người nhập cảnh ‘chui’: Bắt 3 nghi can người Trung Quốc

Ngày 5-5, một nguồn tin cho biết Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ba bị can người Trung Quốc để điều tra về tội tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Những người này gồm Chi Jin Hua (SN 1993), Wu Ding Sen (SN 1988) và Guo Long (SN 1984, cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc).

Nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: TP

Hôm 2-5, lực lượng công an tại Hà Nội kiểm tra một căn hộ tại chung cư D’Capitale (số 224 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), phát hiện năm người Trung Quốc đang sinh sống tại đây.

Trong số này có Wu Ding Sen, nhập cảnh Việt Nam ngày 27-3, qua Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thông tin ban đầu, Wu Ding Sen xin visa thông qua một công ty xuất nhập khẩu tại Việt Nam với giá 25.000 NDT (tương đương khoảng 87 triệu đồng) để vào Việt Nam tìm việc làm. Sau khi hoàn thành việc cách ly tại Thanh Hóa, Wu Ding Sen về Hà Nội và gặp hai người bạn cùng quốc tịch Trung Quốc.

Do chưa tìm được phòng ở, cả ba cùng nhau lên mạng tìm thuê.Thông qua người môi giới, Wu Ding Sen thuê được căn hộ chung cư D’Capitale với giá 9 triệu đồng/tuần. Sau đó, có thêm hai người khác quen biết với Wu Ding Sen cũng chuyển đến đây.

Mở rộng điều tra, công an xác định một trong số những người ở cùng Wu Ding Sen trước đây từng lưu trú tại một căn hộ tại Chung cư Florence (số 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm).

Tiến hành kiểm tra khu chung cư trên, công an phát hiện thêm 46 người nước ngoài khác đang lưu trú tại chín căn hộ, tất cả đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm