Vụ 5 thợ lặn bị nạn: 1 nạn nhân vẫn còn mất tích

Tối 13-12, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, cho biết công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, TP.HCM vẫn đang tạm dừng để tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại. 

Nạn nhân còn mất tích là Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa-Vũng Tàu). Theo ông Nam, việc trục vớt tàu Vietsun Integrity sẽ được tạm ngưng cho đến khi tìm được nạn nhân cuối cùng.

Ông Nam cũng cho biết thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy (SN 1975, quê Kiên Giang) và Lê Đức Hòa (SN 1986, quê Bình Định) đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự sau khi cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm.

Trước đó, khuya 18-10, tàu Vietsun Integrity tải trọng gần 8.000 tấn chở theo gần 300 container hàng đã bị chìm tại vị trí phao số 28-30 luồng hàng hải TP.HCM - Vũng Tàu, sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ).

Theo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, dự kiến ngày 17-12 sẽ cắt buồng lái và kéo tàu vào bờ, tuy nhiên sau sự cố tai nạn khi trục vớt tàu khiến năm thợ lặn gặp nạn vào sáng 11-12 thì lịch trình sẽ có thay đổi nhưng kiên quyết đến 30-12 phải thông tuyến sông Lòng Tàu để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa dịp tết.

Theo tường trình của đại diện đơn vị trục vớt, khoảng 8 giờ 50 sáng 11-12, trong lúc các công nhân cẩu một container loại 40 feet chứa giấy lên mặt nước thì phát hiện cửa của thùng container bị bung ra.

Thợ lặn Lê Đức Hòa đã xuống nước để cột lại nắp container nhưng sau đó anh Hòa bơi ngược ra, có dấu hiệu bất thường rồi ngất xỉu. Bốn người làm việc trên sà lan (hai hỗ trợ lặn và hai công nhân) đã nhảy xuống ứng cứu, đưa anh Hòa tới dây neo của sà lan cẩu.

Tuy nhiên, lúc này tất cả năm người đều có dấu hiệu kiệt sức. Sau đó anh Hòa, Lý và Hiếu bị tuột khỏi dây neo, mất tích dưới dòng sông. Riêng anh Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm bám được dây neo và được các công nhân khác hỗ trợ đưa lên bờ rồi chuyển tới bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.