Vụ 43 ha đất vàng: Bắt nguyên cục trưởng Cục Thuế Bình Dương

Ngày 27-2, nguồn tin từ VKSND Tối cao cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03, Bộ Công an) đối với ông Lê Văn Trang, nguyên cục trưởng, ông Võ Thanh Bình, nguyên cục phó và Nguyễn Thái Thanh, phó trưởng phòng Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Ông Lê Văn Trang, nguyên cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương khi còn đương chức. Ảnh: KD

Cũng theo nguồn tin này, cả ba người đều bị bắt để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí. Việc khởi tố 3 bị can này liên quan đến vụ chuyển nhượng khu 43 ha đất vàng đang bị Bộ Công an điều tra.

Ông Trang và ông Bình đã nghỉ hưu cách đây vài năm. Riêng ông Thanh vẫn đang công tác tại Cục thuế tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 15-1 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cũng đã khởi tố bốn người liên quan đến vụ chuyển nhượng, góp vốn tại dự án thuộc khu đất 43 ha do công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu Bình Dương (công ty 3-2) quản lý.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bốn người thuộc công ty 3-2 gồm: ông Lý Thanh Châu (phó tổng giám đốc), bà Đỗ Thị Thanh Thúy (kế toán trưởng), ông Nguyễn Thế Sự (trưởng ban kiểm soát công ty) và ông Huỳnh Công Phát (nguyên thành viên hội đồng quản trị).

Cả bốn bị can đều bị khởi tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Như PLO đã đưa tin, ngày 16-12-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Đến ngày 7-4-2020, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ba lãnh đạo công ty này gồm: Ông Nguyễn Văn Minh (chủ tịch HĐQT); ông Trần Nguyên Vũ (tổng giám đốc Công ty 3-2) và ông Huỳnh Thanh Hải (ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành viên HĐQT, chủ tịch, kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Quản lý dự án Bình Dương).

Ông Minh sau đó xin được tại ngoại vì bị bệnh. Ông Hải bị cấm khỏi nơi cư trú. Riêng ông Vũ vẫn đang bị tạm giam.

Sau này, vụ việc được VKS tỉnh Bình Dương chuyển lên cấp cao hơn để tiếp tục điều tra.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 10 người bị khởi tố vì liên quan đến khu đất vàng 43 ha. Nhiều cán bộ tại Bình Dương cũng được cơ quan điều tra mời làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.