Vụ 2 xác người trong bê tông: Mua 6 súng điện để giết đồng môn

Theo nguồn tin mới nhất của PLO, nhóm nghi can giết người rồi bỏ hai xác người vào bê tông tại ngôi nhà số 90, ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) gồm bốn người phụ nữ: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Căn nhà số 90 nơi phát hiện hai thi thể nam trong thùng nhựa chứa bê tông.

Danh tính hai nam nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò từng nghi can trong vụ án gây rúng động dư luận này.

Kiểu “tu” kỳ dị…

Khoảng tháng 10-2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để cả nhóm gồm: Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trần Đức Linh, Trần Trí Thành tu luyện giáo phái lạ.

Đến tháng 12-2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu) thuê một căn Vila sinh sống và tu luyện.

Trịnh Thị Hồng Hoa (trái) và Phạm Thị Thiên Hà là hai trong bốn nghi can bị bắt giữ, trong đó vai trò của Hà là bà "trùm".

Tại đây, bà “trùm” Hà nói rằng quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi hoàn thành “Chánh quả”.

Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, được khoảng 10 ngày thì anh Linh không chịu đựng nổi, nhảy lầu bỏ trốn nên bị thương nặng. Thấy vậy, Hà và anh Thành dìu anh Linh lên phòng nhưng không đưa đi bệnh viện để cấp cứu.

Sau đó, anh Linh tử vong. Cả nhóm để anh Linh tại Vila cho đến khi hết 20 ngày “Tịnh Cốc”. Khi trở về Bình Dương, cả nhóm mang theo thi thể anh Linh trở lại căn nhà số 90.

Khoảng 2 ngày sau, anh Thành mua đồ về tẩm niệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa và đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Chuẩn bị 6 súng điện để sát hại đồng môn

Trong thời gian tiếp tục tu luyện tại căn nhà số 90, anh Thành có nhiều biểu hiện động niệm với Thảo, Huyên và nhiều hành vi khác không đúng với người tu luyện khiến bà "trùm" Hà bực tức.

Thi thể Trần Đức Linh được cả nhóm tẩm niệm trong thùng nhựa đổ bê tông vào bên trong.

Bà “trùm” Hà đã yêu cầu anh Thành phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện trong phòng. Sau đó, Hà khóa cửa phòng để anh Thành tu luyện. Nhưng Hà theo dõi thấy anh Thành có biểu hiện “quỷ", nên Hà bàn bạc với ba đồng bọn Thảo, Hoa, Huyên tiêu diệt anh Thành nhằm loại trừ “con quỷ”.

Để thực hiện ý định, Hà và Thảo đi mua 6 súng điện về để sát hại đồng môn nhưng lại nghĩ loại đó sử dụng không hiệu quả nên không dùng. Sau đó, cả nhóm giao Thảo đi mua một bình ắc quy và một bộ kích điện ở TP Thủ Dầu Một đem về để ra tay với Thành.

Sau khi bị sát hại, nạn nhân Trần Trí Thành được bỏ vào thùng nhựa rồi đổ bê tông lên trên.

Để sát hại được Thành, cả nhóm lừa Thành đưa tay ra châm cứu rồi Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây xiết cổ anh Thành cho đến chết. Quá trình gây án Hà cũng bị thương ở tay.

Cả nhóm để thi thể anh Thành trong phòng khoảng 2, 3 ngày. Thi thể anh Thành bốc mùi hôi khiến cả nhóm không tập chung vào tu luyện được. Sau đó, Thảo mua thùng nhựa, xi măng và cát về rồi bỏ thi thể anh Thành vào. Thảo và Huyên trộn hồ rồi đổ vào thùng nhựa.

Gia đình nạn nhân Trần Đức Linh vào nhận thi thể mang về quê mai táng vào trưa ngày 21-5.

Công việc hoàn tất, cả nhóm di chuyển đến khách sạn thuộc khu dân cư Titamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) để tiếp tục tu luyện.

Rạng sáng ngày 18-5 khi nghe thông tin công an đang truy tìm thì cả nhóm thu dọn đồ đạc bỏ đi trong đêm. Tuy nhiên, cả nhóm bị nhân viên khách sạn nhận dạng và báo cho bảo vệ khu dân cư giữ lại, sau đó báo cho cơ quan công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm