Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn bị bắt

Một nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

Công an cũng thực hiện lệnh khám xét tại nơi làm việc và nơi ở của ông Hồ Đình Tùng.

Ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn. Đến tháng 9-2020, ông được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

Trước đó, vào tháng 5-2020, mạng xã hội xuất hiện một clip với nội dung tố cáo ông Hồ Đình Tùng nhận hối lộ. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Bước đầu ông Tùng có báo cáo gửi Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Nội Chính tỉnh Thanh Hóa và Sở TT&TT tỉnh, trong đó cho rằng một nhóm người đã gài bẫy, quay clip để tống tiền 5 tỉ đồng. Nhóm người này cũng đe dọa nếu ông không đưa 5 tỉ đồng theo hướng dẫn thì sẽ tung clip ông nhận hối lộ lên mạng xã hội.

Sau đó, UBND thị xã Nghi Sơn đã đề nghị Công an Thanh Hóa vào cuộc làm rõ.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin về vụ án này. Theo đó có người mạo danh là giám đốc một doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa tên Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, ngụ ở TP Hà Nội) lấy lý do gặp gỡ, trao đổi công việc để tiếp cận với hai Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn là ông Trương Bá Duyên và Hồ Đình Tùng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam sáu người về tội cưỡng đoạt tài sản. Trong số sáu người này có hai phóng viên của cơ quan báo chí. 

Theo nguồn tin, trước khi bị bắt khoảng một tháng, phòng làm việc riêng của ông Hồ Đình Tùng bị cạy cửa, lấy đi máy tính. Cơ quan chức năng cũng nhận được nhiều đơn thư phản ánh các sai phạm về cá nhân ông Tùng.

Chiều 12-4, thị xã Nghi Sơn đã có cuộc họp khẩn để thông báo một số nội dung liên quan đến việc của ông Hồ Đình Tùng. Tuy nhiên các thông tin về cuộc họp này chưa được Cơ quan công an Thanh Hoá chính thức công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm