"Vòi" tiền làm sổ đỏ, một cán bộ địa chính xã bị cách chức

Theo đó, ông Đoàn Văn Lợi (SN 1984, cán bộ phụ trách địa chính xã Thiện Mỹ) bị cho thôi chức cán bộ địa chính xã vì có nhiều sai phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ ở lĩnh vực được giao.

Cụ thể, khi được phân công phụ trách công tác địa chính xã Thiện Mỹ, ông Lợi đã lợi dụng chức vụ của mình gây khó khăn cho người dân khi xin đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng cách yêu cầu người dân phải đưa tiền “bồi dưỡng” thì mới làm sổ đỏ. Vì muốn có sổ đỏ sớm nên nhiều người đã đưa tiền cho Lợi nhưng ông này lại không làm hoặc cố tình kéo dài thời gian để vòi thêm tiền của người dân.

Quá bất bình trước hành vi đó của ông Lợi nên một số người dân đã tố cáo lên chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, UBND xã Thiện Mỹ phát hiện hành vi sai phạm của ông Lợi và báo cáo lên cấp trên.

Theo kết quả kiểm tra ở xã Thiện Mỹ, Lợi đã nhận hàng trăm triệu đồng của người dân nhưng không làm sổ đỏ cho họ. Từ kết quả kiểm tra đó, Đảng ủy, UBND xã Thiện Mỹ đã họp kiểm điểm, đề xuất lên Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông cán bộ địa chính biến chất này.

UBND huyện Châu Thành đã kỷ luật ông Đoàn Văn Lợi với hình thức cách chức cán bộ địa chính, cho thôi việc ở xã Thiện Mỹ. Trước đó, Huyện ủy Châu Thành cũng đã xử lý kỷ luật  hình thức khai trừ Đảng đối với ông Lợi.

Được biết, ông Đoàn Văn Lợi trước đây là cán bộ phụ trách địa chính xã Phú Tân (huyện Châu Thành) và cũng đã có tiêu cực trong việc đòi bồi dưỡng mới làm sổ đỏ cho người dân và đã bị kỷ luật khiển trách. Sau đó, ông Lợi bị điều chuyển về công tác tại xã Thiện Mỹ nhưng “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục vi phạm nghiêm trọng hơn.

Ông Huỳnh Tấn Nguyên- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành- cho biết: “Chúng tôi không chấp nhận cán bộ có hành vi nhũng nhiễu nhân dân như vậy. Cán bộ hưởng lương nhà nước, mà thực chất là tiền của nhân dân thì phải hết lòng với công việc của mình, với phương châm phục vụ nhân dân chứ không thể lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để trục lợi cho cá nhân. Vì vậy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện kiên quyết xử lý nghiêm với những cán bộ như thế”. 

Theo Bạch Dương (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm