Vờ mua dầu gội, đâm gục rồi cướp túi xách của chủ quán

Ngày 4-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã thông tin chính thức về vụ án giết người cướp tài sản nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vào chiều 28-10 vừa qua.
Theo đó, khoảng tháng 7-2016, Nguyễn Thành Phát (20 tuổi, quê Quảng Nam) là nhân viên nấu ăn tại nhà hàng C.X (địa chỉ tại đường Lê Duẩn, Hà Nội), có thuê trọ tại thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.
Trong thời gian thuê trọ, Phát thường hay mua hàng tạp hóa tại cửa hàng của chị Dương Thị L. (34 tuổi, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai). Do là khách quen, Phát biết được người phụ nữ này đã ly hôn chồng, đang sống cùng con gái nhỏ chín tuổi. Ban ngày, cháu bé đi học, còn chị L. ở nhà bán hàng một mình.
Vốn ăn chơi, đua đòi, Phát có vay tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả nên đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Mục tiêu nhắm tới của đối tượng là bà chủ quán tạp hóa.

Vờ mua dầu gội, đâm gục rồi cướp túi xách của chủ quán ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Thành Phát tại cơ quan công an. Ảnh do công an cung cấp

Chuẩn bị kế hoạch từ trước, khoảng 16 giờ 40 ngày 28-10, Phát giấu một con dao nhọn trong túi quần rồi đi xe máy một mình đến cửa hàng tạp hóa của chị L. Thấy bà chủ đang bán hàng, Phát đến gần vờ hỏi mua dây dầu gội đầu.
Khi chị L. quay lưng lại để lấy dầu gội, Phát lập tức dùng dao nhọn đâm vòng từ phía sau vào cổ khiến chị này gục xuống đất. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn kịp kêu cứu.
Gây án xong, Phát giật lấy ví tiền của chị L. đeo trước bụng rồi chạy ra xe máy định tẩu thoát. Đúng lúc này, anh Nguyễn Văn D. (người dân trong khu vực) đi vào cửa hàng tạp hóa thì phát hiện sự việc nên đã hô hoán và xông vào giữ chặt Phát.
Nhiều người trong tiệm cầm đồ gần đó nghe tiếng tri hô cũng chạy đến hỗ trợ anh D. khống chế đối tượng và đưa về trụ sở công an.
Nạn nhân ngay sau đó đã được đưa vào BV 108 cấp cứu, đã qua cơn nguy kịch.
Tại cơ quan công an, Phát khai nhận do nợ tiền cờ bạc gần 40 triệu đồng nhưng không có khả năng trả, bị chủ nợ đòi gắt gao, từng nhiều lần uy hiếp nên đã quyết định đi cướp. Sau khi cướp tài sản, đối tượng đã ra tay, muốn giết bằng được nạn nhân để bịt đầu mối.
Hiện tại, CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Phát về hành vi giết người, cướp tài sản; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm