Vợ chồng trẻ hè nhau truyền 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Chiều nay (28-4), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Thiệu Hóa vừa tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện, bắt quả tang hai vợ chồng Trương Văn Dỏng(26 tuổi), và Nguyễn Thị Thu (24 tuổi) đang tổ chức rao giảng đạo trái pháp luật tại xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

Công an thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị liên quan đến hoạt động truyền đạo trái phép của đôi vợ chồng trẻ.

Theo đó, lực lượng công an phát hiện có 6 người gồm Tống Thị Thiết (58 tuổi), Trần Thị Nhung (49 tuổi), Trần Thị Quyết (57 tuổi), Đỗ Thị Hàn (57 tuổi) đều ở huyện Thiệu Hóa và vợ chồng Trương Văn Dỏng, Nguyễn Thị Thu đang rao giảng đạo trái phép.

Lực lượng công an đã thu giữ 1 bộ tăng âm loa đài, 1 USB lưu trữ các bài hát về đức thánh, 1 bục đứng bằng Inox và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Hai vợ chồng trẻ bị bắt quả tang khi đang tổ chức truyền đạo cho bốn phụ nữ tuổi đời khá cao.

Theo thông tin ban đầu, để tổ chức tuyên truyền hoạt động của "Hội thánh đức chúa trời", vợ chồng Trương Văn Dỏng và Nguyễn Thị Thu thuê nhà và tập hợp, lôi kéo các đối tượng khác đến đây sinh hoạt (thời gian thường vào tối thứ 3 và ngày thứ 7 hàng tuần).

Ngoài thời gian trên, các đối tượng này còn núp bóng dưới hình thức gia sư hoặc giới thiệu bán máy lọc nước để tiếp cận, rủ rê, lôi kéo người dân trên địa bàn xã Thiệu Phú đi theo "Hội thánh đức chúa trời".

Bàn thờ, bát hương của gia đình chị Trần Thị Bích (chủ nhà) được vợ chồng trẻ thuê lại đã đập phá, tháo rỡ.

Cũng theo cơ quan công an, "Hội Thánh Đức Chúa Trời" này mới bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 4-2018.

Trong quá trình thuê nhà, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, vợ chồng Trương Văn Dỏng đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ tổ tiên, khiến chủ nhà vô cùng bức xúc. Hiện vụ việc đã được Công an huyện Thiệu Hóa xử lý và cho các đối tượng ký cam kết không tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.