Vợ chồng bán rau vi phạm Chỉ thị 16 đôi co dữ dội với lực lượng chức năng

Đến tối 13-7, UBND phường Tam Bình, TP Thủ Đức đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đôi vợ chồng buôn bán hàng hoá nhưng đôi co với lực lượng chức năng khi bị xử lý.

Lực lượng chức năng xử lý người vi phạm

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tổ công tác UBND phường Tam Bình, Công an phường Tam Bình phối hợp với Đội trật tự đô thị TP Thủ Đức làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 trên địa bàn phường.

Khi tới Quốc 1, đoàn công tác phát hiện người phụ nữ bày bán rau, củ, quả ngoài lòng lề đường nên tiến hành lập biên bản và thu giữ hàng hoá. Tuy nhiên người này đã không chấp hành, giằng co, giành giật lại hàng và lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng sau đó đã giải thích là TP đang áp dụng Chỉ thị 16, kinh doanh buôn bán lòng lề đường là vi phạm. Cùng thời điểm này, người chồng từ trong nhà đi ra còn có hành động thách thức, lớn tiếng qua lại với lực lượng làm nhiệm vụ.

Tổ công tác yêu cầu hai người này về trụ sở làm việc nhưng cả 2 không đồng ý. Lúc này, tổ công tác buộc phải dùng biện pháp đưa người phụ nữ ra xe chở về phường xử lý.

Tổ công tác sau đó buộc phải dùng biện pháp đưa người vợ về trụ sở làm việc

Người chồng sau đó cũng đến trụ sở UBND phường nhưng không hợp tác.

Theo UBND phường Tam Bình, trường hợp này từng vi phạm và đã được nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm.

“Riêng thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng tổ công tác xông vào nhà lấy đồ của dân, đánh dân… là hoàn toàn sai sự thật” - tổ công tác UBND phường Tam Bình cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm