Viết sẵn giấy tống tiền 200 triệu rồi đi bắt cóc trẻ em

Ngày 4-12, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã tạm giữ Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) để điều tra việc người này đột nhập nhà dân với ý định bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Theo hồ sơ cơ quan công an, Trần Mạnh Hùng (tạm trú ấp Lộc Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) là đối tượng đã có tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Ngày 28-11, trên đường đi làm về Hùng thấy nhà anh Trần Thanh Duy có hai cháu gái con anh Duy (khoảng 6-8 tuổi) đang chơi trước nhà nên nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền.

Thấy nhà anh Duy có nuôi một con chó nên Hùng mua thuốc bả chó, đồng thời mua kềm, tuốc nơ vít, cuộn băng keo trong, đôi bao tay, võng dù, hai sợ dây để chuẩn bị thực hiện hành vi.

Đêm 30-11, Hùng đi xe máy đến nhà anh Duy. Hùng cất xe máy gần đó rồi viết sẵn tờ giấy với nội dung thông báo cho gia đình anh Duy biết việc bắt cóc để tống tiền với số tiền chuộc là 200 triệu đồng. Sau khi ném bả chó vào hiên nhà, Hùng quay lại nơi cất xe mắc võng nằm ngủ đợi chó ăn bả chết thì đột nhập.

Đến rạng sáng 1-12, Hùng tỉnh dậy mở cốp xe lấy những công cụ đã chuẩn bị sẵn đến nhà anh Duy thì thấy chú chó ăn bả đã chết. Hùng dùng kềm cắt hàng rào thép B40, sau đó đến cửa trước dùng tuốc nơ vít cạy cửa nhưng không được. Sau đó Hùng đi ra cửa sau, thấy có lỗ hổng trên cửa, Hùng đưa hai chân qua lỗ hổng để đột nhập thì bị chủ nhà phát hiện, hô hoán kêu gọi mọi người đến bắt giữ Hùng.

Tang vật thu giữ là dụng cụ bắt cóc, mảnh giấy viết nội dung bắt cóc tống tiền. Công an huyện Trảng Bom đang tạm giữ Hùng để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm