Việt kiều Mỹ hò hét, đập phá 8 giờ trên mái nhà

Ngày 10-1, tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an Bình Thuận cho biết đơn vị này đã khống chế thành công một Việt kiều Mỹ có biểu hiện ngáo đá và giao cho các đơn vị chức năng lập hồ sơ xử lý.

Cảnh sát chuẩn bị tiếp cận

Trước đó, khoảng 11 giờ trưa 9-1, người dân phát hiện một người đàn ông to lớn ở trần, xăm trổ đầy mình leo lên mái nhà dân ở thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam.

Người này đứng trên mái nhà la hét, đập phá mái nhà và cầm đá huơ loạn xạ.

Lực lượng công an địa phương đã đưa thang lên mái nhà vận động leo xuống nhưng người này kiên quyết không xuống.

Người đàn ông cố thủ nhiều giờ đồng hồ trên cao. Ảnh: CTV

Do có nhiều đường dây điện đi ngang mái nhà nên điện đã được cắt. Sự việc thu hút rất đông người dân hiếu kì theo dõi. Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng PCCC & CNCH Công an tỉnh Bình Thuận được tăng cường đến hiện trường và bơm đệm hơi phòng trường hợp người này nhảy xuống.

Sau hơn 1 giờ tiếp tục thuyết phục, người đàn ông này vẫn không hợp tác, không những thế, còn liên tục xô ngã thang không cho tiếp cận. Lực lượng cứu hộ phải áp dụng biện pháp đánh lạc hướng đưa các chiến sĩ leo lên mái nhà từ nhiều phía và khống chế bắt giữ người đàn ông này.

Qua làm việc, bước đầu người này khai tên Sơn Đô Ra (32 tuổi, quê quán Sóc Trăng), Việt kiều Mỹ. Sơn Đô Ra vừa về Việt Nam và đến thăm người quen làm ở đoàn gánh hát lôtô đóng trên địa bàn xã Hàm Thạnh thì xảy ra vụ việc.

Một số hình ảnh PLOghi nhận tại hiện trường:

Người này liên tục la hét, đập phá. Ảnh: CTV

Cảnh sát căng nệm hơi phòng ngừa người đàn ông nhảy xuống. Ảnh: CTV

Công an khống chế đưa về trụ sở. Ảnh: CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm