Viếng chùa ngày Phật Đản, trộm luôn thùng công đức

Từ sáng sớm ngày 1-6, chùa Pháp Lạc đã đón lượng khách đến thăm chùa khá đông nhân ngày lễ Phật Đản. Ngôi chùa nhỏ bé nằm trong khu dân cư thưa thớt, đường vào chùa còn là con đường đất ngoằn ngoèo. Trong chùa ngày thường chỉ có một sư cô trụ trì quản lý, không có tăng ni nào khác.

Đến trưa, khách viếng chùa thưa dần và khoảng 12 giờ thì gần như không còn ai. Sau khi làm lễ, sư cô vào trong nghỉ ngơi. Bà H., một trong các Phật tử ở lại giúp lễ lúc này phát hiện có vài thanh niên lạ mặt lảng vảng trước cổng nên đã dặn dò mọi người chú ý.

Đến 15 giờ cùng ngày, vài Phật tử còn ở lại hoảng hốt phát hiện chiếc thùng công đức để ở chánh điện đã biến mất từ lúc nào. Chánh điện chùa luôn mở rộng cửa, nhìn thẳng ra con đường nhỏ, sát vách chùa là một nghĩa địa, khung cảnh xung quanh rất vắng vẻ.

Theo lời nhân chứng, chiếc thùng công đức được làm bằng gỗ, kích thước khoảng 30x30x50, phía trên nóc thùng còn đặt một tấm kính và một lư hương lớn để khách lễ Phật. Kẻ gian đã nhấc hai vật này bỏ xuống đất để “cuỗm” đi chiếc thùng.

Do thời gian sắp tới chùa Pháp Lạc có kế hoạch tu sửa, cộng thêm hôm đó là ngày đại lễ Phật Đản nên dự đoán số tiền công đức của dân chúng đóng góp có thể lên đến vài chục triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm