Viện trưởng Viện kiểm sát lái xe tông người liên tiếp rồi chạy trốn

Theo nhiều báo, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết vụ việc trên xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 ngày 4-12. Lúc này, một tổ tuần tra kiểm soát thuộc lực lượng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đang tổ chức tuần tra lưu động trên đường Hồ Chí Minh thì bắt gặp chiếc xe biển xanh 82A-000.84 đang lưu thông với tốc độ rất nhanh về hướng TP Kon Tum. Chiếc xe trên được xác định là của ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, vào thời điểm trên ông Hùng đang cầm lái.

Khi đi đến thị trấn Đắk Hà, xe biển xanh liên tục chao đảo trên đường và tông mạnh vào một xe máy đang lưu thông. Đáng nói là chiếc xe không dừng lại mà tiếp tục lao đi. Tổ tuần tra lập tức dùng xe công vụ đuổi theo, đồng thời liên lạc với Công an tỉnh Kon Tum để phối hợp đón bắt. 

 Một trong những xe máy bị xe biển xanh tông phải. Ảnh: TTO

Bị lực lượng chức năng và người dân truy đuổi gắt gao, xe ông Hùng càng tăng tốc chạy vào địa phận TP Kon Tum. Đến trước cửa Công ty Đông Sáng, xe tiếp tục tông vào một đôi nam nữ đi xe máy. Chưa dừng lại ở đó, người lái tiếp tục cho xe chạy loanh quanh, lao qua các con hẻm, lạng lách, va quẹt với khá nhiều phương tiện khác đang lưu thông trên đường để trốn tránh.

Không làm chủ tay lái, khi đến trước cổng Bến xe tỉnh Kon Tum, ông Hùng lại tông vào xe máy của chị Đoàn Thị Thủy (23 tuổi, Kon Rẫy). Ô tô chạy thêm khoảng 500 m, tới bùng binh Duy Tân gây thêm tai nạn với một xe máy nữa rồi chạy thẳng về số nhà 212/12 Phan Đình Phùng, là nhà riêng của ông Hùng.

Chiếc xe của ông Hùng cũng bị hư hỏng nặng. Ảnh: VOV

Ngay khi nhóm tuần tra đuổi đến nơi, ông Hùng nhảy ra khỏi xe, lao vào nhà, khóa trái cửa cố thủ. Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Kon Tum có mặt để thuyết phục ông Hùng ra đầu thú. Hàng trăm người dân hiếu kỳ cũng tụ tập quanh khu vực ngôi nhà trong nhiều tiếng đồng hồ.

Người dân tụ tập xung quanh ngôi nhà của ông Hùng. Ảnh: NLĐ

Đến 21 giờ cùng ngày, ông Hùng đã chịu để Công an tỉnh Kon Tum dẫn giải về đồn để làm việc. Tại BV tỉnh Kon Tum, năm nạn nhân, trong đó có  hai người bị thương nặng đang được chữa trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm