Ví vợ là virus Corona, bị công an nhắc nhở

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện chín trường hợp tung tin không chính xác liên quan tới virus Corona (nCoV). Đây là thông tin được Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, đưa ra trong chiều 10-2.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xử phạt hai trường hợp, củng cố hồ sơ năm trường hợp, buộc gỡ thông tin không chính xác và đang truy tìm hai trường hợp còn lại.

Công an làm việc với chủ tài khoản Facebook đăng thông tin không đúng liên quan đến virus Corona. Ảnh: CA

Đại tá Dương cho hay Công an tỉnh Quảng Ngãi phạt hành chính Trần Văn Danh (24 tuổi, ngụ huyện đảo Lý Sơn) và Phạm Thị Tuyết Linh (26 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn), mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 31-1, bà Linh đã đăng thông tin không chính xác liên quan đến virus Corona khiến dư luận hoang mang. Cụ thể, bà Linh đăng "1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch Corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha".

Ngày 7-2, tài khoản Danh Ryker đăng dòng trạng thái "Welcom Anh corona đã đến với Lý Sơn", tiến hành điều tra, công an xác định chủ tài khoản Facebook này là Trần Văn Danh.

Dòng trạng thái trên tài khoản Facebook Danh Ryker. Ảnh: CA

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhắc nhở một trường hợp đăng thông tin ví vợ mình là virus Corona.

Được biết tính đến chiều 10-2, tỉnh Quảng ngãi chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona và đang cách ly theo dõi 242 lao động nước ngoài tại các doanh nghiệp.

Sở TT&TT nói về nạn tung tin giả
Sở TT&TT nói về nạn tung tin giả
(PL)- Người lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng theo nghị định mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm